Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia lo ngại làn sóng bùng phát COVID-19 mới ở Sydney

Cảnh sát bang New South Wales đã chỉ trích hành vi dại dột của người dân khi phớt lờ quy định về giãn cách xã hội để tổ chức các bữa tiệc đông người, tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Khách sạn Crossroads là ổ dịch mới tại Sydney. (Ảnh: The Guardian)

Ngày 13/7, giới chức thành phố Sydney của Australia đã lên tiếng cảnh báo người dân ngừng tổ chức

3 quán rượu ở

Cảnh sát bang New South Wales đã chỉ trích hành vi "dại dột" của người dân khi phớt lờ quy định về

Mới đây, truyền thông địa phương công bố hình ảnh các cuộc tụ họp riêng tư nhưng có đông người tham dự tại các khu ngoại ô giàu có ở phía Đông Sydney. Trước đó, chính quyền thành phố cho phép cư dân tổ chức các buổi tụ họp tại nhà riêng không quá 20 người.

Ít nhất 21 ca nhiễm được phát hiện có liên quan tới một quán rượu ở Khách sạn Crossroads ở Sydney, làm dấy lên lo ngại dịch COVID-19 có thể phát tán ra toàn bang. Hàng chục quân nhân lui tới địa điểm này đang được cách ly tại một căn cứ quân sự ở bang New South Wales. Cảnh sát trưởng bang New South Wales David Elliott cảnh báo nếu tình hình không được kiểm soát, tất cả các quán rượu có thể phải đóng cửa trở lại.

Trước đó cùng ngày, giới chức bang Victoria của nước này thông báo ghi nhận thêm 177 ca nhiễm mới tại bang này trong 24 giờ qua. Đây là lần đầu tiên trong 3 ngày qua số ca nhiễm mới ở bang này giảm xuống mức dưới 200 ca/ngày.

Australia hiện có tổng số ca mắc COVID-19 chưa đến 10.000 người, trong đó có 108 ca Tu vong. Cuộc khảo sát do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 13/7 cho thấy việc nới lỏng các biện pháp hạn chế chống dịch

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-lo-ngai-lan-song-bung-phat-covid19-moi-o-sydney/651500.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung