Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ba cháu bé Ch?t đuối dưới hồ chứa nước tưới cà phê

(MangYTe) - Trong lúc rủ nhau đi chơi, 3 cháu nhỏ bị rơi xuống hồ chứa nước tưới cà phê dẫn đến Tu vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa nay (26/9), một nhóm học sinh cấp 1 (khoảng 6-7 cháu nhỏ từ lớp 2 đến lớp 5) đều trú Thôn 5 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) dắt nhau đi chơi trong xóm.

Khi đi qua một hồ tưới cà phê thì không may 3 cháu nhỏ bị rơi xuống hồ. các cháu còn lại thấy vậy đã chạy đi tìm người lớn gọi giúp đỡ.

Ba cháu bé Ch?t đuối dưới hồ chứa nước tưới cà phê

Hiện trường vụ việc

Khoảng 20 phút sau mọi người mới phát hiện và có mặt tại hồ để tiến hành cứu vớt, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 công an lâm đồng cùng ban chỉ huy quân sự tp bảo lộc, công an tp bảo lộc và công an xã đại lào đã nhanh chóng có mặt triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm các cháu nhỏ.

Tuy nhiên, khi vớt được lên bờ thì cả ba nạn nhân đã Tu vong.

Theo chính quyền địa phương, danh tính ba cháu nhỏ bị đuối nước được xác định, gồm: nguyễn thị kim n. (10 tuổi), nguyễn hữu b. (7 tuổi – em cháu n.) và cháu phạm đình c. (8 tuổi).

Được biết, hố chứa nước tưới cà phê nơi các em gặp nạn sâu khoảng 2m, xung quanh không có rào chắn nên rất nguy hiểm.

Nguyễn Hào

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/ba-chau-be-chet-duoi-duoi-ho-chua-nuoc-tuoi-ca-phe-361626.html)

Tin cùng nội dung

  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY