Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ba cụ ông mắc COVID-19 tổn thương phổi 60-70%, bệnh tiến triển nặng rất nhanh

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư hiện đang điều trị cho 3 bệnh nhân (BN) COVID-19 rất nặng. Đây đều là những bệnh nhân nam, có bệnh nền tăng huyết áp, bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV- 2 khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng nhanh.

Hiện tại, tổng số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư là 45 ca.

Theo các chuyên gia y tế, với những trường hợp có bệnh nền, cơ thể bệnh nhân đã bị giảm miễn nhiễm nên việc có thêm virus SARS-CoV-2 xâm nhập là một cơ hội làm tình trạng bệnh nhân trở nặng rất nhanh.

Các bệnh nhân được đánh giá là nguy hiểm nhất là các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, đặc biệt là các bệnh nhân đang phải chạy thận nhân tạo. Có những bệnh nhân đã chạy thận nhân tạo hơn 10 năm dẫn đến tình trạng suy giảm miễn dịch ở cơ thể gia tăng.

Bên cạnh những bệnh lý nền và chạy thận nhân tạo thì những biến chứng như suy tim, suy đa tạng, ảnh hưởng đến chức năng gan, chức năng hô hấp tạo cơ hội cho virus xâm nhập cơ thể thì khả năng đáp ứng của bản thân đã bị đè nén và không thể phản ứng lại được với sự xâm nhập của virus.

Đây là cơ hội lớn để virus làm gia tăng những biến chứng của các bệnh lý nền của người bệnh. Trên thực tế đợt dịch này, mặc dù được sự hỗ trợ của các bác sĩ hồi sức, nhưng một số bệnh nhân đã Tu vong vì những biến chứng đó.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 930 bệnh nhân

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 930 bệnh nhân.

Bệnh nhân thứ 22 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 15/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19.

Việt Nam vừa đăng ký mua vắc-xin của Anh và Nga

Tối 14/8, Bộ Y tế cho biết đang rất nỗ lực và tích cực phối hợp với các nhà cung cấp vắc-xin trên thế giới để thực hiện mua và phối hợp sản xuất vắc-xin, trong đó có Nga, Anh, Mỹ và các nước khác. Mới đây Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc-xin của Nga và Anh.

Cử đội cơ động BV Bạch Mai chi viện gấp cho Hải Dương chống COVID-19

Chiều 14/8, Bộ Y tế đã điều 1 đội cơ động gồm 5 chuyên gia về hồi sức, truyền nhiễm, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Bạch Mai đến hỗ trợ BVĐK tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và xét nghiệm

Người giao pizza ở Hà Nội và bố chủ quán bia Lộc Vừng mắc COVID-19 đang diễn biến nặng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị 45 bệnh nhân, là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất ở miền Bắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây, hiện có hai bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng rất nặng. Đó là bệnh nhân 867 và 812.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ba-cu-ong-mac-covid19-ton-thuong-phoi-6070-benh-tien-trien-nang-rat-nhanh-1705912.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY