Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bà mẹ chi 153.000 USD xây cầu đi bộ cho con tới trường

Một bà mẹ ở tỉnh Hà Nam chi số tiền lớn xây hai cây cầu trước cổng trường cấp 2 nơi con theo học để học sinh và phụ huynh không gặp cảnh ùn tắc, nguy hiểm khi qua đường.

Qua đường là mối nguy hiểm thường trực đối với học sinh ở trường trung học cơ sở thực nghiệm huyện Hạ Ấp, phía nam thành phố Thương Khâu, do trường nằm trên trục đường chính, thường xuyên gặp cảnh ùn tắc giao thông và thiếu đèn báo hiệu.

Người dân cho biết đoạn đường gần trường luôn tắc nghẽn khi phụ huynh đưa đón con.

"Gần cổng trường không có đèn giao thông. Rất nguy hiểm", một phụ huynh cho biết.

"Không an toàn cho cả giáo viên và học sinh. Thi thoảng ôtô còn không dừng khi bạn sang đường", một giáo viên giấu tên nói.

Bà mẹ chi 153.000 USD xây cầu đi bộ cho con tới trường - Ảnh 2.

Cây cầu vượt dành cho người đi bộ trước cổng trường Cấp hai thực nghiệm huyện Hạ Ấp hiện sắp hoàn thiện. Ảnh: Sohu.

Giải thích về quyết định bỏ ra hơn 153.000 USD để xây hai cây cầu vượt cho người đi bộ trước cổng trường huyện Hạ Ấp, người phụ nữ họ Meng nói với Henan Television rằng cô muốn đứa con đang học lớp 2 của mình và những đứa trẻ khác tới trường an toàn.

"Tôi dùng tiền túi của mình để xây hai cây cầu này vì sự an toàn của những đứa trẻ. Việc này cũng sẽ giúp cho giao thông trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn", Meng nói.

Bà mẹ này cho biết con đường trở nên đặc biệt bất tiện khi trời mưa, do trường nằm ở khu vực có địa hình thấp hơn.

"Nước mưa bị đọng lại khá sâu và việc qua đường trở nên rất khó khăn. Nước thường tràn vào các bậc thang trong trường, nơi bọn trẻ đứng chờ cha mẹ chúng đến đón. Trông chúng thật đáng thương. Hai bàn chân con gái tôi trắng bệch vì bị ngâm dưới nước mưa lâu", Meng giải thích.

Meng cho hay cả hai cây cầu đi bộ, một cầu đã gần hoàn thiện, trong khi chiếc còn lại thì đang mới đặt móng, đã được Cục Nhà ở và Phát triển đô thị, nông thôn địa phương cấp phép xây dựng.

Mặc dù con của Meng cũng đang theo học tại ngôi trường trên, cô chưa từng nhắc đến vai trò, đóng góp của mình trong việc xây dựng cầu. "Tôi không muốn con mình thấy cảm thấy tự đắc về điều đó. Tôi chỉ làm việc mà mình có thể làm. Bạn không thể mang tiền theo khi ch*t đi và tôi cũng không cần phải để lại quá nhiều tiền cho con cái mình", Meng nói. "Tôi sẽ gọi đây là Cây cầu Trí Tuệ".

Một nhân viên của trường nói với Xiaoxiang Morning Herald rằng dù biết cầu đã sắp hoàn thiện, họ chưa từng nghe thông tin về người đã chi tiền xây cầu hay vì sao nó lại được xây dựng.

"Đoạn đường trước trường bị ùn tắc khi phụ huynh đón, trả học sinh. Học sinh có thể chọn sử dụng cầu đi bộ hoặc không", nhân viên này cho biết.

Đóng góp của Meng không chỉ cho con cô mà cho tất cả học sinh và sự an toàn của các em đã được người dùng mạng xã hội tán dương.

"Cô ấy có một tấm lòng cao cả. Nếu cô ấy mua căn hộ gần trường thì con cô ấy sẽ thuận tiện hơn nhiều, nhưng xây cầu vượt cho người đi bộ thì nhiều thế hệ học sinh của trường sẽ được hưởng lợi", một người dùng mạng nói.

"Tôi hy vọng hành động tốt của cô ấy sẽ có một kết cục tốt đẹp và những người tốt sẽ được phù hộ, gặp điều may mắn", một người khác thì nói.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ba-me-chi-153000-usd-xay-cau-di-bo-cho-con-toi-truong-202104281133149.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY