Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bà mẹ kêu cứu vì bụng phình to như mang thai

Huang Guoxin không thể ngủ, đi lại hay chăm sóc các con bởi chiếc bụng phình to như mang thai đôi hay thai ba, gây bất tiện cho cuộc sống.

Huang với chiếc bụng to bất thường, chiếm gần nửa trọng lượng cơ thể. Ảnh: Pear Video.

Bà mẹ hai con Huang Guoxin, sống ở một ngôi làng thuộc vùng nông thôn bên ngoài thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, tuần này gây chú ý khi chia sẻ hoàn cảnh của mình lên báo địa phương Guizhou Urban Daily.

Huang cho biết cô nặng 55 kg nhưng chiếc bụng đã chiếm tới 20 kg. Bà mẹ 36 tuổi khẳng định bụng mình bắt đầu phình to từ cách đây hai năm nhưng không rõ lý do.

Theo Huang, ban đầu cô thấy đau khi bụng phình lên nên đi khám. Sau khi được kê Thu*c, Huang không còn thấy đau nữa, thế nhưng vòng bụng vẫn tiếp tục lớn dần.

Huang từng tới nhiều bệnh viện khác nhau ở An Thuận và thủ phủ Quý Dương với hy vọng sẽ được chữa khỏi. Các bác sĩ phát hiện cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm xơ gan, ung thư buồng trứng, cũng như sự tích tụ bất thường của chất lỏng ở phần bụng và ngực. Tuy nhiên họ không hiểu sao bụng cô lại phình to như thế.

Các đường gân nổi rõ trên chiếc bụng lớn của Huang. Ảnh: Pear Video.

Huang nhớ có lần một bác sĩ đã cố gắng rút dịch lỏng ra khỏi bụng cô, nhưng ngay khi ca phẫu thuật kết thúc, nó lại tiếp tục phình lên. Một bác sĩ khác nghi ngờ Huang có thể có khối u lành tính.

Mỗi lần lên xe buýt, Huang thường bị nhầm là đang mang thai đôi hoặc ba. Huang cho hay đã từ lâu cô không có giấc ngủ ngon. Cô thường phải ngồi trên giường hoặc dựa vào đệm để ngủ. Cô cũng không thể đi bộ xa hay đứng lâu.

Chồng Huang đang sống và làm việc ở một thành phố lớn để hỗ trợ gia đình về mặt tài chính. Vì vậy, hiện cậu con trai 10 tuổi của Huang phải làm hầu hết việc trong nhà.

Chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm đã góp tiền giúp Huang chi trả hóa đơn Thu*c thang. Một bệnh viện địa phương gần đây thông báo rằng các chuyên gia y tế của viện sẵn sàng điều trị cho cô, nhưng ca phẫu thuật có thể lên tới 30.000 tệ (hơn 4.300 USD). Huang đang rất hy vọng có thể sớm quyên đủ số tiền này trong thời gian sớm nhất.

"Tôi từng làm việc nhà rất nhanh, nhưng bây giờ chiếc bụng lớn này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hằng ngày của tôi. Hai con tôi còn nhỏ nên giờ ông bà đang phải giúp tôi trông các con. Tôi mong được khỏe mạnh trở lại càng sớm càng tốt", Huang nói.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ba-me-keu-cuu-vi-bung-phinh-to-nhu-mang-thai-20200807090523019.htm)

Chủ đề liên quan:

bà mẹ bụng to bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY