Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ba người Ch?t do uống nước rửa tay chứa cồn

MỹBa người đã thiệt mạng, ba người nguy kịch và một người bị mù vĩnh viễn do ngộ độc methanol (cồn) sau khi uống nước rửa tay ở bang New Mexico.

"Tất cả có bảy người được cho uống nước rửa tay có chứa methanol", cơ quan y tế New Mexico cho biết trong một tuyên bố. Trong đó có ba người đã Ch?t, ba người khác đang trong tình trạng nguy kịch và một người bị mù vĩnh viễn.

Các trường hợp này được báo cáo lên cơ quan y tế New Mexico vào ngày 26/6 và tất cả ca bệnh trên đều có liên quan đến chứng nghiện rượu. Theo CNN, việc những người nghiện rượu uống nước rửa tay xảy ra khá phổ biến, vì trong nước rửa tay thường chứa cồn.

Nước rửa tay khô thường chứa methanol gây ngộ độc nếu sử dụng để uống. Ảnh: Daily Motion.

"Nếu bạn đã uống nước rửa tay có chứa methanol thì hãy ngay lập tức đến các trung tâm y tế. Chúng ta có một số loại Thu*c giải ngộ độc methanol nhưng điều quan trọng là cần điều trị sớm", bà Kathy Kunkel, người đứng đầu cơ quan y tế New Mexico kêu gọi.

Trước đại dịch Covid-19, nước rửa tay chứa methanol bị cấm ở hầu hết các nhà tù Mỹ do lo ngại các tù nhân sẽ uống hoặc sử dụng nó để phóng hỏa. Tuy nhiên, để hạn chế nguy cơ lây lan virus, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ sau đó đã khuyến khích các nhà tù xem xét việc tạm thời bỏ lệnh cấm dùng chất khử trùng có cồn.

Hiện thông tin chi tiết về các ca ngộ độc trên không được công bố và không rõ liệu họ có phải tù nhân hay không.

Việc ngộ độc methanol có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, mờ mắt, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê, tổn thương hệ thần kinh hoặc Tu vong.

Theo Ngôi sao


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ba-nguoi-chet-do-uong-nuoc-rua-tay-chua-con-20200629082713569.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương uống nước rửa tay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY