Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cho phép điều trị công nhân mắc Covid-19 tại nơi làm việc

(MangYTe) - Từ ngày 25/11, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép các nhà máy, cơ sở sản xuất được quản lý, điều trị người lao động mắc Covid-19 tại nơi làm việc, nhằm tiếp tục kéo giảm số ca mắc trên địa bàn.

Ngày 23/11, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có hướng dẫn triển khai quản lý, điều trị người lao động mắc Covid-19 tại nơi làm việc. Nguyên nhân, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp và khó lường, các ca mắc mới ngoài cộng đồng còn tiếp tục gia tăng.

Theo đó, F0 được điều trị tại nơi làm việc phải là người làm tại các khu công nghiệp được UBND tỉnh thành lập hoặc nhà máy, cơ sở sản xuất, có bộ phận y tế cơ quan, trong đó có ít nhất một bác sĩ, 2 y sĩ hoặc nhà máy có nhu cầu, có khả năng thiết lập nơi quản lý, điều trị công nhân, người lao động mắc Covid-19 tại nơi làm việc, được cơ quan y tế khảo sát, xác nhận đủ điều kiện.

Ngành Y tế tổ chức Test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người lao động (Hình minh hoạ).

Đối tượng cách ly tại nơi làm việc là người nhiễm Covid-19 (được xét nghiệm khẳng định dương tính bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi; không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ôxy; nhịp thở = 20 lần/phút, SpO2 96% khi thở khí trời, không có dấu hiệu bất thường trong khi thở. Đồng thời, đáp ứng thêm tối thiểu 1 trong 2 tiêu chí đã tiêm đủ liều vaccine (tiêm 1 liều vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày) hoặc dưới 50 tuổi, không có bệnh nền, không đang mang thai.

Nơi điều trị người lao động nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc phải có phòng cấp cứu với 2 giường, bình oxy, trang thiết bị, Thu*c thiết yếu và phương tiện vận chuyển như quy định của Bộ Y tế đối với trạm y tế lưu động; có nơi tiếp nhận, phân luồng người bệnh và khách hàng; có các công trình phụ bảo đảm 1 phòng tắm, 1 nơi làm việc vệ sinh cho mỗi 10 giường bệnh; có nước sạch, ấm và đủ để sử dụng tắm, giặt; có nơi cho bệnh nhân thể dục, vận động nhẹ hàng ngày. Phòng cách ly cho người mắc Covid-19 phải đủ quy chuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế. Bố trí bàn trước cửa phòng cách ly hoặc đầu mỗi dãy giường bệnh để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người nhiễm.

Cũng theo văn bản này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công Thương phối hợp với Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện hướng dẫn ban hành tạm thời kèm theo văn bản này đến các khu công nghiệp, các nhà máy, doanh nghiệp trực thuộc.

Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp hướng dẫn các đơn vị, địa phương, nhà máy, doanh nghiệp triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo quy định của tỉnh; phối hợp Công an tỉnh, các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc triển khai quản lý, điều trị công nhân, người lao động nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Trong ngày 22/11, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 399 ca mắc Covid-19 mới; trong đó có 209 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 9.570 ca. Trong ngày 21/11 có 162 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các ca mắc mới ghi nhận ngoài cộng đồng còn tiếp tục gia tăng, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi nhân dân không được chủ quan, lơ là, tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; tuân thủ nghiêm 5K; cùng chung sức đồng lòng, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch của tỉnh, tiếp tục kéo giảm số ca mắc trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ba-ria-vung-tau-cho-phep-dieu-tri-cong-nhan-mac-covid-19-tai-noi-lam-viec-441748.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY