Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần

Nghe đến nguyên liệu hạt áng, chắc những ai muốn học công thức nấu chè của bà Tân cũng sẽ hoang mang nhẹ.

Đã quá nổi tiếng với "thương hiệu" các món ăn "siêu to khổng lồ", Bà Tân Vlog cũng không ít lần vướng phải các lùm xùm liên quan đến vấn đề vệ sinh khi nấu ăn, gọi sai tên nguyên liệu, sai tên món, quảng cáo quá lộ liễu... Thời gian gần đây, có lẽ đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của người xem nên chất lượng clip của Bà Tân Vlog đã được cải thiện khá nhiều. Dù vậy, thỉnh thoảng, bà Tân lại khiến cho người xem phải "hết hồn" nhẹ vì những tên gọi nguyên liệu hoặc đồ ăn lạ hoắc. Điển hình là mới đây, khi nấu món chè trân châu lá dứa "siêu to khổng lồ", bà Tân đã nhắc đến một nguyên liệu rất lạ...

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 1.

Cụ thể, trong màn giới thiệu các nguyên liệu, bên cạnh trân châu, sữa, đường, nước cốt dừa..., bà Tân còn đưa ra một bát nhỏ và gọi là... hạt áng. Điều này quả thực khiến nhiều người xem hoang mang bởi với cả những người thường xuyên nấu ăn, làm bánh và nấu chè thì hạt áng thật sự rất lạ.

Đến công đoạn nấu nướng, bà Tân lại đổi tên cho nguyên liệu này là... hạt báng. Rồi quá trình thuyết minh bỗng rối loạn bởi lúc thì là hạt áng, lúc lại là hạt báng. Trong đó, có đúng một lần bà Tân gọi bằng cái tên bột báng, đây thì lại đúng là nguyên liệu quen thuộc rồi.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 2.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 3.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 4.

Bột báng là một nguyên liệu được làm từ củ mì, tuy gọi là bột nhưng nó có kích thước lớn với hình dáng là những viên trân châu nhỏ, khi nấu chín có độ dai nhẹ và kết dính tốt. Bột báng thường được sử dụng để nấu chè hoặc làm bánh.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 5.

Quả thật, Bà Tân Vlog cũng quá đỗi thú vị khi tự mình đặt ra những cái tên lạ lẫm cho các nguyên liệu và cả các món ăn. Dù khiến dân tình đôi lúc hoang mang, nhưng thôi dù sao cuối cùng vẫn có thể hiểu ra. Và quan trọng là món chè trân châu lá dứa "siêu to khổng lồ" của bà đã được làm thành công và được đàn cháu đón nhận nhiệt tình lắm đây này.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 6.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 7.

Bà Tân Vlog lại khiến dân tình bối rối với cách gọi tên nguyên liệu nấu chè, thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần - Ảnh 8.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ba-tan-vlog-lai-khien-dan-tinh-boi-roi-voi-cach-goi-ten-nguyen-lieu-nau-che-thay-doi-xoanh-xoach-khong-biet-dau-ma-lan-20200715095100436.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY