Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà Tân Vlog quyết định làm món “kim chi củ hành” siêu to khổng lồ để đón Tết nhưng đến khi hướng dẫn các cháu cách thưởng thức thì ai cũng bất ngờ

Tự biến tấu món kim chi củ hành, bà Tân Vlog làm ai cũng té ngửa bất ngờ khi hướng dẫn cách thưởng thức cho các khách mời đến ăn.

Đều đặn cứ 2 ngày là bà lại ra một vlog mới dạy nấu những món "siêu to khổng lồ" từ lâu đã tạo thành thương hiệu của vlog. thật sự hiếm có youtuber nào lại chăm sản xuất video phục vụ người yêu mến như vlog.

Mới đây, khi canh tý đang cận kề, bà tân đã quyết định làm mâm kim chi củ hành siêu to khổng lồ để ''ra mắt'' người hâm mộ. dù chỉ trước đó ít ngày thôi, bà tân cũng từng cho ra lò món kim chi cải thảo và kim chi củ cải mang hơi hướng của hàn quốc.

Ở video mới nhất này, nghe tên món kim chi đúng chuẩn việt nam nên nhiều người khá tò mò trước công đoạn chế biến của bà tân.

Để làm được món ăn này, chủ nhân clip đã chuẩn bị 1 thúng hành ta khổng lồ, ớt hàn quốc, tỏi, gừng,... các công đoạn sơ chế cũng khá đơn giản khi phải gọt rồi ngâm nước muối, xay nhuyễn tỏi và gừng, ngâm bột gạo nếp.

Tiếp đó là công đoạn trộn kim chi. đã cho lần lượt các gia vị vào rồi trộn theo tỉ lệ nhất định, sau đó là đến việc đưa hành vào đảo thật đều tay.

Số hành thành phẩm sẽ được cho vào một chiếc vại lớn, ủ chua trong khoảng 3 ngày.

Cũng như thường lệ, kết màn chính là cảnh bà tân mời nhiều người cùng thành phẩm. tuy nhiên, điểm khiến người xem hoang mang là việc thông thường, kim chi đã có độ mặn nhất định và sẽ ăn kèm với cơm.

Nhưng bà tân lại quyết định mang ra một bát nước mắm chấm để tăng độ mặn mà (?). chính vì điều này nên nhiều người đặt ra câu hỏi: ''kim chi mằn mặn ăn với cơm mới ngon, đem ăn không cùng nước mắm thế này có phải hơi ngược đời không? các bạn đến món này nhà bà tân chắc về phải uống nhiều nước lắm đây!

Dĩ nhiên vẫn như thường lệ, ai cũng tấm tắc khen món làm rất ngon và vừa miệng. điều này khiến thêm hào hứng, bà còn chuẩn bị riêng mấy hũ để các cháu đem về làm quà nữa cơ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-tan-vlog-quyet-dinh-lam-mon-kim-chi-cu-hanh-sieu-to-khong-lo-de-don-tet-nhung-den-khi-huong-dan-cac-chau-cach-thuong-thuc-thi-ai-cung-bat-ngo-20200121141115817.chn)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
  • Ăn quá nhiều hành sẽ gây phản tác dụng như làm mắt mờ, tóc chóng bạc, thậm chí cản trở ra mồ hôi. Chú ý không được hành cùng mật ong...
  • Mỗi khi tết đến, việc lau dọn nhà cửa thường tốn rất nhiều thời gian, công sức của các bà nội trợ. Những mẹo làm sạch tủ bếp dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Củ hành là một vị Thuốc độc đáo trong Đông y. Hành vị cay, tính ôn, không độc, vào 2 kinh phế và vị. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hành.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY