Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang có ca F1 là bố đẻ của nữ công nhân Hải Dương

Ông N.N.N là bố đẻ, đồng thời là trường hợp F1 của nữ công nhân ở Hải Dương- người được phát hiện dương tính khi đi làm việc tại Nhật Bản.
Một khu vực cách ly ở tỉnh Bắc Giang Một khu vực cách ly ở tỉnh Bắc Giang

Đến 19h30 cùng ngày 15/1, ông n về nhà và không tiếp xúc với ai (ông n ở một mình). đến sáng ngày 16/1, ông n quay lại nhà con gái ở hải dương và tiếp xúc khoảng 15 phút với chồng của con gái. ngày 21/1, ông n có đi hỏi thăm đám hiếu tại cầu bạch sau, mỹ hào, hưng yên. từ ngày 21 – 27/1, ông n có đi trong làng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với ai. kết quả xét nghiệm của ông n hiện âm tính. qua điều tra, xác minh đến sáng ngày 28/1, có 10 người tiếp xúc gần (f2) của ông n. hiện các f1 và f2 này đều bị cách ly để theo dõi.

Trường hợp f1 thứ 2 tại bắc giang là ông v.v.t sinh năm 1969, trú tại xã đan hội, huyện lục nam. trường hợp này cũng đến dự liên hoan xuất khẩu lao động đi nhật bản của chị ntg ở thôn kim điền, xã hưng đạo, thành phố chí linh, hải dương. kết quả xét nghiệm ông t âm tính.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh bắc giang đang tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người ở tỉnh này có liên quan đến các bệnh nhân covid - 19 ở tỉnh quảng ninh và hải dương. đồng thời tỉnh bắc giang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Hình ảnh Quảng Ninh dốc toàn lực 'chiến đấu' với COVID-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm xác nhận quảng ninh có 1 ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh quảng ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Yêu cầu kiểm tra Thu*c trị đái tháo đường nhiễm tạp chất gây ung thư

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra chất lượng Thu*c metformin, một loại Thu*c trị đái tháo đường, do nhiễm tạp chất gây ung thư.

Nguyễn Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-giang-co-f1-la-bo-de-cua-benh-nhan-covid-19-tai-hai-duong-1785778.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY