Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Giang khoanh vùng cách ly y tế

Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, Băc Giang nâng mức chống dịch lên 1 bước cao hơn đó là khoanh vùng y tế thôn Hố Dầu (29/1/2021) và thôn Kiệu Đông (từ 1/2/2021) xã Cẩm Lý huyện Lục Nam.

Trao đổi với phóng viên Suckhoedoisong.vn, ông Nguyễn Văn Thạch, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý, cho biết, Xã Cẩm Lý có phía Đông và Nam giáp tỉnh Hải Dương, trong đó thôn Hố Dầu phía Đông giáp xã Bắc An, Chí Linh; Phía Nam giáp xã Lê Lợi, Chí Linh, Hải Dương.

Người dân tại xã Cẩm Lý và thôn Hố Dầu có quan hệ qua lại thân thiết với bà con bên phía Chí Linh vừa là thông gia, vừa là họ hàng nên nhu cầu qua lại giao tiếp rất lớn.

Một trong 6 chốt chặn vào thôn Hố Dầu, xã Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang (ảnh H.Nguyên)

Ngay sau khi nghe thông tin báo từ Trung tâm y tế huyện Lục Nam ngày 29/1 cho biết trên địa bàn xã có người từ Hải Dương sang dự đám cưới bên Cẩm Lý là bệnh nhân F0, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã đã cho rà soát thôn Hố Dầu và các thôn lân cận. Qua rà soát phát hiện 101 trường hợp F1, 62 trường hợp F2. Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Trung tâm y tế huyện Lục Nam và CDC Bắc Giang đã tổ chức cách ly và lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm thôn Hố Dầu. Kết quả đều âm tính.

Trại được dựng ngay trước mỗi chốt vào thôn để các lực lượng tham gia chống dịch nghỉ ngơi tại chỗ

Trước tình trạng này, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Băc Giang đã thực hiện khoanh vùng cách ly y tế tạm thời thôn Hố Dầu từ 00h00 phút ngày 29/1, UBND xã đã thành lập 6 tổ chốt tại các điểm ra vào thôn Hố Dầu. Các lực lượng công an, y tế, quân đội, phụ nữ,... được huy động tham gia tại các chốt ra vào thôn.

Cũng theo ông Thạch, tại thôn Lịch Sơn xã Cẩm Lý cũng có trường hợp F0 đến phòng trà Mạnh Cầu trong thôn tổ chức 5 năm ngày cưới. Sau khi phát hiện hai vợ chồng từ Lê Lợi, Hải Dương sang dương tính với SARS- CoV -2 Ban chỉ đạo xã tiến hành truy vết và phát hiện được 32 trường hợp F1, 86 trường hợp F2 và 13 người F3. Còn tại quán cafe Trang Anh của thôn Lịch Sơn cũng có một bệnh nhân quê Hải Dương sang uống cafe và sau đó xác định mắc COVID-19 qua rà soát, Ban chỉ đạo xã cũng phát hiện được 10 trường hợp F1, 36 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly tập trung của huyện.

Chốt phòng chống dịch địa phận xã Cẩm Lý giáp ranh với Chí Linh, Hải Dương

Ngày 01/02/2021, UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ban hành Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam.

Quyết định nếu rõ: Thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian cách ly: Từ 00 giờ 00 phút ngày 01/02/2021 đến khi có thông báo mới.

Giao Chủ tịch UBND huyện Lục Nam tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và tiến hành cách ly y tế đối với các địa bàn có liên quan đến ca bệnh đảm bảo an toàn, đúng quy định.


Ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, Sở Y tế đã tập huấn hướng dẫn Ban chỉ đạo các cấp thực hiện hướng dẫn người dân cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng theo yêu cầu của Bộ Y tế ban hành.

"Người dân đã rất ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh nên tại các hộ gia đình phải cách ly y tế trước cổng được treo tấm biển" Chung tay phòng chống COVID-19: Gia đình đang thực hiện  cách ly phòng  chống dịch COVID-19". Khi thấy tấm biển này người dân sẽ ý thức và công tác thực hiện cách ly cũng hiệu quả hơn", Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang chia sẻ.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-giang-khoanh-vung-cach-ly-y-techua-co-ca-mac-covid-19-nhung-bac-giang-da-khoanh-vung-cach-ly-y-te-n186177.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY