Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Giang phát hiện thêm 8 công nhân khu công nghiệp dương tính với SARS-CoV-2, Phú Thọ cũng ghi nhận thêm 1 ca

Tính đến trưa 9/5, Bắc Giang ghi nhận thêm 8 công nhân của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) dương tính virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, Phú Thọ ghi nhận có thêm 1 ca bệnh.

Tại Bắc Giang

Tính đến trưa 12/5, thông tin từ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh này đã ghi nhận thêm 8 ca dương tính, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 12 người liên quan đến Công ty TNHH Shin young Việt Nam thuộc Khu Công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên). Cụ thể như sau:

Bắc Giang phát hiện thêm 8 công nhân khu công nghiệp dương tính, Phú Thọ cũng ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Bắc Giang ghi nhận thêm 8 ca dương tính, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 12 người liên quan đến Công ty TNHH Shin young Việt Nam thuộc Khu Công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên).

- Bệnh nhân N.N.T (34 tuổi, thôn Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

- Bệnh Nhân L.T.H ( ở thôn Hồ Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam).

- Bệnh nhân V.T.V (19 tuổi, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế).

- Bệnh nhân B.T.T.H (20 tuổi, quê ở xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Lạng Sơn). Hiện bệnh nhân đang ở trọ tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên).

- Bệnh nhân L.T.N (39 tuổi, ở thôn Tân Bình, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn).

- Bệnh nhân L.T.H (SN1992 ở xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang).

- Bệnh nhân N.T.L (SN 1971, mẹ chồng bệnh nhân L.T.H, cùng trú ở xã Hương Sơn, Lạng Giang).

- Bệnh nhân L.T.H (SN 1982, ở xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang).

Theo điều tra dịch tễ, cả 8 bệnh nhân trên đều đang là công nhân của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên).

Trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương, khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa, cách ly những người liên quan đến các ca bệnh.

Tại Phú Thọ

Trường hợp nhiễm Covid-19 là N.VQ sinh năm 1994 có tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc (mắc Covid-19), là nam nhân viên phiên dịch của Công ty có trụ sở tại huyện Bình Xuyên - tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 29/4, anh Q đi xe máy từ Công ty về Tinh Nhuệ, Thanh Sơn, cùng ngày anh Q di chuyển về khu 2, Tu Vũ, Thanh Thuỷ và tiếp xúc với vợ, hai con và 4 hộ gia đình. Đến ngày 1/5 trở về Vĩnh Phúc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bước đầu các lực lượng chức năng đã xác định các ca F1 liên quan đến ca nhiễm này và lập tức đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 8/5, đồng thời, tiến hành khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống và các hộ gia đình có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thanh Thủy đã chỉ đạo thực hiện cách ly 4 hộ gia đình thuộc khu dân cư số 2, xã Tu Vũ để ngăn chặn kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Bắc Giang phát hiện thêm 8 công nhân khu công nghiệp dương tính, Phú Thọ cũng ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-giang-phat-hien-them-8-cong-nhan-khu-cong-nghiep-duong-tinh-voi-sars-cov-2-phu-tho-cung-ghi-nhan-them-1-ca-20210509154749388.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY