Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang tổng tấn công Covid-19

Để đạt mục tiêu sau ngày 21/6/2021 cơ bản không còn trường hợp nào bị lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn, Bắc Giang xác định đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để tấn công, dập dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, bắc giang đã ghi nhận hơn 3.300 ca mắc covid-19 trên địa bàn.

Ngày 9/6, chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang lê ánh dương đã có chỉ đạo cụ thể các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; ubnd huyện, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Trong đó, yêu cầu người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa (Bắc Giang) trong 14 ngày tới, ai không có việc gì thật sự cần thiết thì không ra ngoài, thực hiện người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không ai đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình với tinh thần “nhà nhà cửa đóng then cài”. Các địa phương này tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Củng cố, phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng tại khu dân cư trong phòng, chống dịch. Sau ngày 21/6, địa phương nào để phát sinh ca bệnh trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện tại, cơ sở thu dung điều trị ban đầu covid-19 quy mô 1.800 giường bệnh đặt tại công ty luxshare-ict bắc giang đã chính thức hoạt động.

Bác sĩ Nguyễn Danh Song, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang, phụ trách hoàn thiện cơ sở thu dung điều trị ban đầu Covid-19 cho biết, đây là khu nhà ở xã hội mới hoàn toàn chưa qua sử dụng. Khu này gồm 3 toà nhà 6 tầng quy mô lên tới 1.800 giường bệnh.

Về trang thiết bị máy móc, hiện tại cơ sở này đã được bố trí tại mỗi tầng 1 phòng cấp cứu với 2 giường, đầy đủ oxy, hộp cấp cứu. Cơ sở cũng bố trí xét nghiệm lấy bệnh phẩm, siêu âm, điện tim và xe X-quang lưu động.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cơ sở này sẽ tiếp nhận các ca bệnh nhẹ, không có triệu chứng hoặc đã có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần 1 từ các cơ sở thu dung, bệnh viện dã chiến để giải phóng dần các cơ sở khác, đặc biệt là 4 trung tâm y tế huyện. Cơ sở này không tiếp nhận những ca bệnh có triệu chứng vì trang thiết bị điều trị chưa đủ điều kiện như một bệnh viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-giang-tong-tan-cong-covid-19-5653624.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY