Tin tức hôm nay

Tin tức

Bắc Kạn sẽ kiểm điểm trách nhiệm nếu để chậm tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 15/11, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu tất cả các địa phương, đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19. Đơn vị nào chậm trễ sẽ phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 cho 80% dân số từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên và các đối tượng có bệnh nền. Đồng thời, tiêm đủ mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Tỉnh Bắc Kạn giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các huyện, thành phố khẩn trương rà soát tình hình sử dụng vaccine, tổng hợp và báo cáo số lượng vaccine được cấp từ nguồn của Bộ Y tế và các nguồn khác nếu có.

Trong đó, làm rõ nguyên nhân vaccine còn tồn; đề xuất nhu cầu cấp vaccine từ nay tới cuối năm để bao phủ đủ mũi cho toàn bộ đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và nhu cầu vaccine năm 2022. Báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh trước ngày 20/11.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Nếu để xảy ra chậm trễ trong tiêm chủng, không đủ số lượng vaccine tiêm chủng do không có đề xuất sẽ phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Sở Y tế Bắc Kạn, tính đến ngày 14/11, toàn tỉnh đã tiêm được 248.071 liều trên tổng số 288.620 liều được cấp, đạt 85%.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bac-kan-se-kiem-diem-trach-nhiem-neu-de-cham-tiem-vaccine-phong-covid-19-674021/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY