Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Kinh có thêm 36 ca nhiễm mới, phong tỏa thêm nhiều khu vực

Ukraina được hối lộ 5 triệu đô để dừng điều tra nhà máy Burisma

Theo người phát ngôn sở y tế bắc kinh, tất cả 79 trường hợp báo cáo đều có liên quan đến chợ thực phẩm xinfadi, một trung tâm phân phối thực phẩm ở phía nam bắc kinh, rộng 107 ha và cung cấp thực phẩm cho các tỉnh phía bắc như sơn đông, sơn tây, hà bắc và liêu ninh.

Trước tình hình hiện tại, chính quyền bắc kinh đã quyết định phong tỏa thêm 10 khu vực khắc trong thành phố, sau sự chỉ đạo của phó thủ tướng trung quốc tôn xuân lan về việc “thắt chặt các biện pháp phòng dịch”, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Theo đó, 10 khu dân cư xung quanh chợ yuqu shandong, nơi có các ca nhiễm covid-19 liên quan đến xinfadi, sẽ bị phong tỏa. trước đó, vào ngày thứ bảy, chính quyền bắc kinh đã phong tỏa 11 khu vực lân cận chợ đầu mối này. 

Tại cuộc họp báo vào ngày thứ hai, chính quyền bắc kinh đã yêu cầu những người đến chợ thực phẩm xinfadi phải tự cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Người phát ngôn của sở y tế bắc kinh xia xiaojun cho biết, lực lượng chức năng của thành phố đã tiến hành xét nghiệm cho 76.499 người vào chủ nhật, và phát hiện với 59 người có kết quả dương tính.

Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng khi mà còn rất nhiều trường hợp vẫn đang chờ xét nghiệm.

Cũng theo ông Xia Xiaojun, hơn 6.000 công nhân tại chợ, tương đương gần 70% số người hoạt động thường xuyên tại Xinfadi, cho đến nay đã được thử nghiệm, với tất cả đều có kết quả âm tính.

Sau 55 ngày không có ca nhiễm nào trong cộng đồng, bắc kinh lúc này đang trở thành điểm nóng và đối diện với nguy cơ bùng phát một đợt lây nhiễm mới.

Theo tờ bắc kinh nhật báo, phó trưởng quận fengtai, nơi có chợ xinfadi, bí thư thị trấn huaxian và tổng giám đốc của chợ xinfadi đã bị cách chức vào chủ nhật.

Yang peng, một nhà dịch tễ học từ trung tâm phòng chống dịch bệnh bắc kinh, nói với đài truyền hình cctv rằng, một cuộc điều tra giải mã bộ gen ban đầu cho thấy virus vừa gây ra các ca lây nhiễm lại bắc kinh được nhập từ châu âu, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn cần tìm ra chính xác nó đã bắt đầu chuỗi lây nhiễm như thế nào.

Với những ca nhiễm virus mới tại bắc kinh, số ca nhiễm của trung quốc cho đến hôm thứ hai tăng lên 83.181, nhưng số ca Tu vong vẫn giữ ở con số 4.634 trường hợp.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bac-kinh-co-them-36-ca-nhiem-moi-phong-toa-them-nhieu-khu-vuc-post82665.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY