Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bạc Liêu đối phó với đợt triều cường mạnh đầu năm 2022

Từ ngày 2 dự kiến đến ngày 7/1/2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xuất hiện đợt triều cường với cường độ mạnh.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh bạc liêu cảnh báo đây là kỳ triều mạnh, đỉnh triều cao xảy sẽ ra vào ban đêm với mực nước triều cường dâng cao sẽ gây ngập úng ở nhiều vùng trũng, thấp như dọc quốc lộ 1a (đoạn qua huyện hòa bình và tx giá rai...); một số tuyến đường thuộc phường 2, 3, 5, 7, 8, phường nhà mát, tp bạc liêu bị ngập khá sâu.

Một số tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu bị ngập sâu do triều cường dâng cao.Triều cường dâng cao gây ngập ở một số tuyến đường ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Triều cường dâng sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc tham gia giao thông và nuôi trồng thủy hải sản của người dân.

Ngoài ra, do có sự kết hợp của gió mùa đông bắc hoạt dộng mạnh trong thời gian này gây sóng lớn làm tăng nguy cơ sạt lở các công trình xung yếu ven sông, ven biển.

Dự báo cấp độ rủi ro thiên tai ngập lụt là cấp độ 2.

Người dân phải đắp bờ bằng những bao cát để ngăn triều cường tràn vào nhà.

Ông lai thanh ẩn, chánh văn phòng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh bạc liêu cho biết, để chủ động ứng phó với đợt triều cường mạnh này, ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để nghị các địa phương khẩn trương thông báo cho nhân dân nhất là những địa phương ven biển, nơi có nguy cơ ngập úng, sạt lở cao cần chủ động ứng phó.

Cùng với đó, để ngăn triều chống ngập cho tp bạc liêu và vùng lân cận trong đợt triều cường này, ngành nông nghiệp tỉnh đã cho đóng cống nhà mát và cống huyện kệ.

Để quá trình vận hành cống được an toàn và thuận tiện, Sở NN&PTNT đã kiến nghị UBND thành phố Bạc Liêu, UBND huyện Đông Hải thông báo đến các hộ dân tại các khu vực cống Nhà Mát và cống Huyện Kệ được biết để chủ động có kế hoạch đi lại, vận chuyển và lấy nước phục vụ sản xuất nuôi trồng thủy sản các ngày vận hành cống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-lieu-doi-pho-voi-dot-trieu-cuong-manh-dau-nam-2022-5677095.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY