Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh xét nghiệm diện rộng cho những người đến và về từ Cẩm Giàng, Hải Dương

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị trên địa bàn rà soát, lập danh sách những trường hợp đã từng đến và về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay thực hiện khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, đặc biệt là sự lây nhiễm bệnh dịch trong cộng đồng có liên quan đến huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương, ubnd tỉnh bắc ninh chỉ đạo rà soát, xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho những người đến và về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương.

sở y tế tỉnh bắc ninh thông báo, để chủ động kịp thời phát hiện, ngăn chặn, sàng lọc nguồn lây lan dịch bệnh, sở y tế đề nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 các huyện , thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường thị trấn trên địa bàn rà soát, lập danh sách những trường hợp đã từng đến/ về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay thực hiện khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

Công nhân ở Hải Dương chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Anh Văn

Ngoài ra, sở y tế bắc ninh yêu cầu các địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ covid cộng đồng, tập trung rà soát, truy vết nhanh, quản lý, giám sát những trường hợp đã từng đến/về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương, những người có tiếp xúc với f0, f1, f2, f3, f4 để thực hiện khai báo y tế, làm xét nghiệm, theo dõi cách ly theo hướng dẫn của bộ y tế.

Trước đó, trong cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 13/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ lo ngại về diễn biến dịch tại Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Mặc dù đã được phong toả, nhưng trước đó Cẩm Giàng, Hải Dương là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ Cẩm Giàng toả đi khắp nơi đã khá nhiều. Do đó Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương trở về.

Ngoài ra, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ việc đeo khẩu trang phải được thực hiện ở tất cả các tỉnh, thành phố. Cùng với việc thực hiện thông điệp 5K, việc đeo khẩu trang phải thực hiện ở mức độ cao hơn, gần như là bắt buộc. Các địa phương cần xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà không đeo khẩu trang.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-ninh-xet-nghiem-dien-rong-cho-nhung-nguoi-den-va-ve-tu-cam-giang-hai-duong-n186820.html)
Từ khóa: Bắc Ninh

Chủ đề liên quan:

bắc ninh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY