Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ Bạch Mai chia sẻ chiến lược hạn chế bệnh nhân suy thận mạn Tu vong vì COVID-19

Để giảm tới mức tối đa các trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 có suy thận mạn, giảm thiểu các trường hợp nặng và đặc biệt là không để bệnh nhân COVID-19 Tu vong thêm, ngoài giải pháp giảm tải cho tâm dịch, biện pháp giãn cách bệnh nhân suy thận mạn cần phải lọc máu khẩn trương được thực hiện.

Không thể truy vết hết các trường hợp ra vào 'Thế giới bò tươi' ở Hải Dương

Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tình hình dịch bệnh ở Hải Dương còn diễn biến phức tạp, nhất là những trường hợp ra, vào nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền không thể truy vết được hết.

Ung thư tinh hoàn vì chủ quan khi 'hai hòn bi' nằm lạc chỗ

Bệnh nhân N.X.K, 44 tuổi, ở Phú Thọ có tiền sử tinh hoàn ẩn – tinh hoàn nằm trong bụng mà không nằm ở vị trí bình thường ở bìu từ nhỏ. Bệnh nhân đã có vợ và 3 con. Khoảng 1 năm nay xuất hiện khối đau tức ở hố chậu phải, thấy dấu hiệu bất thường nên tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.


TS - BS Lương Quốc Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-bach-mai-chia-se-chien-luoc-han-che-benh-nhan-suy-than-man-tu-vong-vi-covid19-1706843.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 lọc máu suy thận mạn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY