Tin tức hôm nay

Tin tức

Bác sĩ đầu tiên ở Phú Yên nhiễm COVID-19 khi đi chống dịch

Trong thông tin dịch tễ kèm theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Yên sáng nay (8/7) cho biết, một bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa là bệnh nhân COVID-19.

Trường hợp này là bác sĩ l.v.m (sn 1968, trú ở xã hòa an, huyện phú hòa), thành viên ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 huyện phú hòa. từ ngày 23/6 đến ngày 5/7, bác sĩ m trực tiếp thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19 tại nhiều địa bàn ở huyện phú hòa; thường xuyên phối hợp các đồng nghiệp tiếp nhận, chuyển tải các trường hợp nhiễm virus sars-cov2 từ nhà riêng hoặc khu cách ly tập trung về cơ sở y tế đảm trách điều trị bệnh nhân covid-19.

Nhân viên các cơ quan y tế ở Phú Yên đang thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở địa bàn cơ sở.

Trong thời gian thực thi nhiệm vụ, bác sĩ m luôn mặc trang phục bảo hộ, khẩu trang n05 và kính chắn. kết thúc mỗi chuyến công tác, bác sĩ m không về nhà mà lưu trú, ăn uống tại trung tâm y tế huyện phú hòa và có tiếp xúc với các đồng nghiệp trong cơ quan tại các cuộc họp. các cuộc tiếp xúc đó đều thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch.

Ngày 4/7, bác sĩ M được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, đến chiều ngày 6/7 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV2 nên được đưa đi cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bac-si-dau-tien-o-Phu-Yen-nhiem-COVID-19-khi-di-chong-dich-649062/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY