Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhờ điều trị thành công bệnh MRS cho chàng trai bị biến dạng khuôn mặt.

Vừa qua, tại bệnh viện jw hàn quốc, tp hcm đã diễn ra lễ đón nhận huân chương lao động hạng ba của chủ tịch nước và bằng khen của thủ tướng chính phủ cho tiến sĩ, bác sĩ nguyễn phan tú dung và tập thể bệnh viện jw hàn quốc.

Bà Trần Kim Yến - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ, Quận 1 và Bác sĩ Đào Văn Sinh - Trưởng Văn Phòng Đại diện Bộ Y Tế phía Nam trao Huân chương Lao động cho Bác sĩ Tú Dung. Ảnh: Bệnh viện JW Hàn Quốc.

Buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao từ UBND TP HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Y tế TP HCM, Ban thi đua - Khen thưởng TP HCM, Đại diện Bộ Y tế phía Nam và Ban Tuyên giáo Trung Ương tại TP HCM.

Các lãnh đạo cấp cao ghé thăm và trao tặng huân chương lao động hạng ba của chủ tịch nước dành cho tiến sĩ, bác sĩ nguyễn phan tú dung - tổng giám đốc bệnh viện jw, với thành tích trong việc điều trị thành công biến dạng khuôn mặt kèm rối loạn chức năng đa cơ quan cho bệnh nhân mắc hội chứng melkersson rosenthal 15 năm đầu tiên tại việt nam.

Tại sự kiện, đại diện Ban Tuyên giáo Trung Ương tại TP HCM cũng đánh giá cao những hoạt động từ thiện, có ích cho xã hội của Bệnh viện JW Hàn Quốc, bên cạnh năng lực chuyên môn. Trong đó, bác sĩ Tú Dung đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học ý nghĩa.

Ông Đặng Mạnh Trung - Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung Ương tại TP HCM (trái) tặng hoa chúc mừng bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung

Trước đó, bác sĩ Tú Dung đã có hành trình 730 ngày đêm chẩn đoán và điều trị thành công gương mặt chảy xệ do hội chứng Melkersson Rosenthal cho bệnh nhân Lê Văn Mến, giúp anh Mến có gương mặt mới và một cuộc sống bình thường như bao người.

"Ngay từ khởi đầu hành trình điều trị cho Mến, tôi tâm niệm là một thầy Thu*c, chính mình không thể bỏ mặc bệnh nhân đau khổ vì bệnh không lo. Mang theo tâm niệm ấy suốt hành trình dài, tôi chỉ biết cố gắng từng ngày, giúp được bao nhiêu thì giúp bằng hết sức mình", bác sĩ Tú Dung chia sẻ.

Công trình nghiên cứu căn bệnh của anh Mến của vị bác sĩ cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước gồm: huy chương Bạc giải Á quân Hiệp hội Nội khoa Mỹ (ACOI), Cúp vàng thành tựu y khoa Việt Nam 2021 và Bằng khen vinh danh từ Bộ Y tế.

Cùng ngày, tập thể bệnh viện jw hàn quốc cũng nhận được bằng khen từ thủ tướng chính phủ nhờ thành tích trong công tác phòng, chống covid-19 trên địa bàn tp hcm.

Trong hai năm qua, bệnh viện đã góp sức cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Năm 2020, khởi đầu với "Chuyến xe chia sẻ" cùng thông điệp "Bao gạo nghĩ tình, JW sẻ chia yêu thương", vận chuyển hàng chục tấn gạo đến những mảnh đời cơ cực trên địa bàn TP HCM và các tỉnh thành lân cận.

Bệnh viện JW nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ.

Sang năm 2021, khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ, bác sĩ Tú Dung vận động toàn bộ lực lượng nhân viên y tế Bệnh viện JW tham gia vào chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất lịch sử cùng TP HCM. Bên cạnh đó, bác sĩ Tú Dung cùng ban giám đốc bệnh viện cũng đóng góp hàng tỷ đồng mua trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ tiếp sức các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

"Sự vinh danh ngày hôm nay là nhờ sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể đại gia đình bệnh viện JW. Không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng, mà còn là lời hồi đáp cho những nỗ lực mà cả tập thể cùng tôi suốt mấy mươi năm qua để vẹn toàn giá trị cốt lõi nhân văn, chia sẻ", Tổng Giám đốc Bệnh viện JW cho biết.

Hoài Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-nguyen-phan-tu-dung-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-4416759.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY