Sinh sản , Nữ hôm nay

Bác sĩ sản khoa lý giải việc bé chào đời mặc dù mẹ đặt vòng Tr*nh th*i

Về trường hợp hi hữu: sản phụ ở Hải Phòng đặt vòng nhưng vẫn có thai, ThS.BS Trần Anh Tuấn đã lý giải về cơ chế và tỷ lệ thành công của phương pháp đặt vòng.

ThS.BS Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn - chuyên gia tư vấn sản phụ khoa gắn bó với AloBacsi nhiều năm

Vòng Tr*nh th*i (dụng cụ tử cung) có cơ chế chung là ngăn ngừa làm tổ do hiện tượng viêm tại chỗ, diệt tinh trùng và ngăn cản tinh trùng vào buồng tử cung do thay đổi dịch nhầy cổ tử cung. Vòng đồng còn có tác dụng ngăn cản trứng thụ tinh, sự làm tổ của phôi do ion đồng.

Vòng có nội tiết do làm teo nội mạc nên ngăn cản làm  tổ, làm đặc chất nhầy cổ tử cung ngăn chặn tình trùng gặp trứng và còn có tác dụng ức chế rụng trứng.

Ngừa thai bằng vòng là phương pháp có tác dụng kéo dài và hiệu quả cao, chi phí thấp. Vòng đồng còn được sử dụng để ngừa thai khẩn cấp.

Việc đặt vòng nhưng vẫn mang thai có thể xảy ra vì không có phương pháp ngừa thai nào đạt hiệu quả 100%, kể cả triệt sản vẫn có tỷ lệ thất bại nhất định (vẫn có thai).

    Ai đang MẤT NGỦ, LO ÂU VÌ SUY NHƯỢC THẦN KINH - Dành ngay 2 phút đọc cách này!

Đối với việc mang thai trong khi đặt vòng, đây không phải là chỉ định bỏ thai. Thai phụ có thể lựa chọn tiếp tục để vòng trong tử cung cho đến khi sinh bé, hoặc nếu lo lắng cũng có thể lấy vòng ra và tiếp tục mang thai như bình thường.


Nguồn: Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 19:33 01/07/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/bac-si-san-khoa-ly-giai-viec-be-chao-doi-mac-du-me-dat-vong-tranh-thai-n410894.html)

Chủ đề liên quan:

đặt vòng vẫn có thai

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY