Sinh sản , Nữ hôm nay

Lo lắng khi bạn gái trễ kinh

Chúng em quan hệ vào ngày 14, nay đã đến ngày kinh nguyệt của bạn gái em nhưng vẫn không thấy đèn đỏ. Em lo quá.

Bạn gái em có chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày, vào ngày 16 trong tháng. Tháng trước chúng em quan hệ, cô ấy uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp, sau đó đến ngày 23 mới xuất hiện "đèn đỏ". Ngày 14 tháng trước chúng em lại phát sinh "chuyện ấy", đến nay bạn gái vẫn chưa có kinh. Vậy cô ấy có bị dính thai không? Em xin cảm ơn. (Trần).

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Em thân mến,

Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ được chia thành 3 giai đoạn như sau:

- Giai đoạn một: Hình thành nang mạc trong vòng 14 ngày.

- Giai đoạn 2: Rụng trứng trong vòng 24 giờ.

- Giai đoạn 3: Hay gọi là giai đoạn hoàng thể, diễn ra trong khoảng 14 ngày.

Kết thúc giai đoạn hoàng thể là bắt đầu cho một chu kỳ hình thành hoàng thể mới.

Chu trình này xoay vòng trong khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, ở một số phụ nữ có thể chậm lại so với bình thường, khoảng 30 hoặc 32 ngày, như trường hợp bạn gái em là một điển hình.

Với chu kỳ bình thường, diễn ra 28 ngày, ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14. Như vậy, khoảng thời gian từ ngày thứ 8 đến 19 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ là ngày có khả năng mang thai cao nếu phát sinh quan hệ T*nh d*c.

Tháng trước, các em quan hệ vào ngày 10 và kinh nguyệt của cô ấy rơi vào ngày 16, vì đã uống viên tránh tai khẩn cấp nên không có thai. Sau đó, thời điểm hành kinh trở lại của bạn gái em không phải là ngày 16 như thường lệ mà rơi vào ngày 23 nên mới chút rối loạn chu kỳ so với bình thường như em mô tả là 5 ngày.

Trong tháng này, em dựa vào ngày có kinh đầu tiên là ngày 23, thì ngày có khả năng mang thai sẽ rơi vào giai đoạn từ ngày mùng một đến ngày 18 của tháng. Như vậy, hai em phát sinh quan hệ vào ngày 14 mà không có biện pháp Tr*nh th*i an toàn nào thì sẽ có khả năng mang thai.

Nếu sự thụ thai không thành thì đến ngày 23 bạn gái em mới có kinh nguyệt trở lại. Ngược lại, sau ngày này cô ấy vẫn chưa có "đèn đỏ", muốn biết chắc chắn dính thai hay không, em nên đề nghị bạn gái dùng que thử thai hoặc đi khám thai ở một cơ sở uy tín.

Thân ái.

Ban tư vấn, Tổng đài 19006233Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lo-lang-khi-ban-gai-tre-kinh-3204495.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY