Sinh sản , Nữ hôm nay

Bác sĩ tư vấn cách hạn chế thiếu chất ở thai nhi và mẹ bầu trong thời gian ốm nghén

Hỏi: Em 37 tuổi đang bầu bé thứ 2 được 10 tuần nhưng từ lúc bầu đến giờ nghén rất nhiều, cứ động đến đồ ăn là buồn ói không ăn được. Từ lúc bầu em bị giảm mất 3kg người luôn mệt mỏi, đau đầu và dễ cáu giận. Em sợ như này sẽ thiếu chất ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. Mong bác sĩ tư vấn giúp em phải làm sao để hạn chế việc thiếu chất ở em và thai nhi ạ? Em cảm ơn.

Đáp:

Chào bạn, bạn không nói rõ số cân nặng trước và sau khi mang thai cũng như ngoài việc nghén và giảm cân thì có đang gặp các bệnh mãn tính gì về sức khỏe hay không. Tôi xin đưa ra một số tư vấn chung để bạn có thể áp dụng trong giai đoạn này như sau:

Ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu thường rất nhạy cảm với mùi vị, cơ thể bắt đầu có những thay đổi nên dễ gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, nặng nề, khó chịu, đặc biệt dễ nổi giận. Đây là những dấu hiệu hết sức bình thường và được gọi là thời kỳ ốm nghén.

Ốm nghén là triệu chứng thường gặp nhưng cần được chú ý để tránh thiếu chất dinh dưỡng mẹ bầu và thai nhi (ảnh minh họa

Thông thường giai đoạn ốm nghén sẽ kéo dài trong khoảng 3-4 tháng đầu, có trường hợp kéo dài đến tận lúc sinh hoặc không có dấu hiệu ốm nghén.

Trường hợp của bạn chưa cần quá lo lắng nhưng cần chú ý theo dõi cân nặng nếu vẫn giảm cân trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương án phù hợp.

Để tránh thiếu chất ở thai nhi và mẹ bầu bạn cần bổ sung đầy đủ các chất:

- Protein là chất dinh dưỡng quan trọng trong sự hình thành cơ quan trong cơ thể của thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của em bé.

- Carbohydrate là chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho các cơ bắp và có vai trò giữ ấm cho cơ thể.

- Chất béo giúp cung cấp năng lượng và giữ ấm cho cơ thể tương tự vai trò của carbohydrate.

- Vitamin có vai trò hỗ trợ chức năng của các cơ quan trong cơ thể được diễn ra suôn sẻ - Khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như: sắt, canxi, kẽm, phốt pho,…

Nếu không thể ăn được nhiều do thức ăn có mùi, khó ăn...bạn hãy tập ăn những thứ có nhiều nước để dễ nuốt, ăn từng chút một chia thành nhiều bữa, hạn chế những món chiên rán, đồ ăn có mùi… Tăng cường nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, căng thẳng, stress.

Việc sử dụng thêm vitamin tổng hợp dành riêng cho bà bầu trong giai đoạn này là giải pháp hữu hiệu để bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng cần thiết giúp mẹ khỏe mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Vital Pregna là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú chiếm thị phần lớn tại Đức.

Trong mỗi viên Vital Pregna có chứa đầy đủ các loại vitamin như E, D3, C, B1, B2, B6, B12, axit folic… cùng các vi chất khác như Pantothenic acid, Biotin, Nicotinamide (Niacin), Sắt (iron), Đồng (copper), Magnesium, Kẽm, Iốt, Omega-3.

Ngoài ra với mỗi viên Vital Pregna chứa 400ug acid folic đủ nhu cầu cho bà mẹ chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. Đặc biệt hàm lượng Omega 3 từ cá hồi Na Uy chứa DHA giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh, trí tuệ cho trẻ từ trong bụng mẹ, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi Vital Pregna với công thức kết hợp Vitamin C Biotin Nicotinamid Kẽm giúp làm giảm rạn da bụng cho phụ nữ mang thai và giảm sạm da, nám da.

Sản phẩm của tập đoàn Queisser Pharma, công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Đức với lịch sử hơn 100 năm.

Tại nước ta, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cho đến phụ nữ đang mang thai.

Liều dùng: 01 viên/ngày

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây: https://doppelherz.vn/vital-pregna/

Lần cập nhật cuối: 14:00 07/08/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/bac-si-tu-van-cach-han-che-thieu-chat-o-thai-nhi-va-me-bau-trong-thoi-gian-om-nghen-n411493.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY