Bệnh tuổi Teen hôm nay

Có luật cấm quan hệ T*nh d*c trước 18 tuổi không?

Bạn em 16 tuổi có bạn trai 18 tuổi, bạn trai bạn ấy cứ đòi quan hệ T*nh d*c với bạn ấy.
Bạn ấy nhiều lần kể với em và có vẻ cũng xuôi và chắc không lâu nữa sẽ cho đi cái quý giá nhất của đời mình. Dù em có nói thế nào thì cũng không ngăn cản những buổi đi chơi về muộn của bạn ấy với bạn trai. Cho em hỏi có luật cấm quan hệ T*nh d*c trước 18 tuổi không, nếu có thì sẽ bị phạt như thế nào? Nếu không thì em phải làm sao với cô bạn của em đây? My_Ngoc

Chào em, Chỉ có luật cấm kết hôn trước 18 tuổi chứ không có luật cấm quan hệ trước 18 tuổi em ạ. Và pháp luật cũng chỉ bảo vệ em khi việc quan hệ trước 18 tuổi đó là bị ép buộc (cưỡng bức) còn nếu em tự nguyện thì đó là cản trở với em.

Cũng có luật bảo vệ trẻ em trước việc xâm hại T*nh d*c nhưng 16 tuổi thì đã qua tuổi được bảo vệ rồi. Những hành vi giao cấu với trẻ dưới 16 tuổi dù cưỡng bức hay tự nguyện đều coi là phạm tội.

Trường hợp của bạn em, em nên khuyên nhủ bạn và nếu không hiệu quả thì em có thể răn đe bằng cách sẽ mách bố mẹ bạn hoặc sẽ nói chuyện xấu này cho bạn bè (tất nhiên chỉ là dọa thôi), sau đó, em khuyên bạn nên xem các tài liệu có nói đến tác hại của việc quan hệ T*nh d*c sớm và trước hôn nhân như mang thai ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến công việc, tâm lý, dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c và trái với phong tục, văn hóa của dân tộc. Và quan hệ T*nh d*c trước hôn nhân, người thiệt thòi luôn là các bạn nữ.
Mangyte.vn (Theo Web Phụ nữ)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-luat-cam-quan-he-tinh-duc-truoc-18-tuoi-khong-3634.html)

Chủ đề liên quan:

quan hệ quan hệ tình dục tình dục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY