Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ sản khoa tiết lộ lý do cần làm xét nghiệm trong ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt khi đi khám vô sinh hiếm muộn

Khi khám hiếm muộn, được chỉ định làm xét nghiệm ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt nhiều chị em cảm thấy rất bỡ ngỡ vì rõ ràng mình vẫn đang có kinh nguyệt.

Những cặp vợ chồng dù chung sống hạnh phúc, quan hệ T*nh d*c bình thường và không dùng biện pháp Tr*nh th*i nhưng sau hơn 12 tháng mà vẫn chưa thể thụ thai tự nhiên thì được coi là hiếm muộn. Và việc cần làm tiếp theo là đi khám. Đối với những người chưa từng đi khám vô sinh bao giờ, chắc hẳn sẽ rất tò mò khám vô sinh hiếm muộn như thế nào? Đặc biệt, khi khám hiếm muộn, được chỉ định làm xét nghiệm ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt nhiều chị em cảm thấy rất bỡ ngỡ vì rõ ràng mình vẫn đang có kinh nguyệt.

Vợ chồng em đang lên kế hoạch đi khám hiếm muộn, bác sĩ hẹn đến khám và làm xét nghiệm vào ngày hai của chu kỳ. Các xét nghiệm này có quan trọng không vì em đang trong thời kì "đèn đỏ"?

BS Nguyễn Hồng Hạnh - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc - chia sẻ như sau:

Các xét nghiệm ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt có quan trọng không?

Có rất nhiều bệnh nhân băn khoăn về vấn đề này bởi vì rõ ràng đang có kinh nguyệt mà bác sĩ lại hẹn thăm khám.

Nhưng trong thực tế những bệnh nhân khám hiếm muộn thì mốc xét nghiệm ngày 2 của chu kỳ là vô cùng quan trọng vì việc siêu âm và xét nghiệm nội tiết ngày 2 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp đánh giá được hoạt động của buồng trứng, hệ trục dưới đồi tuyến yên, buồng trứng để phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời.

Xét nghiệm ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt có quan trọng không

https://afamily.vn/bac-si-san-khoa-tiet-lo-ly-do-can-lam-xet-nghiem-trong-ngay-thu-2-cua-chu-ky-kinh-nguyet-khi-di-kham-vo-sinh-hiem-muon-20220414132555561.chn

Tiếp theo

Nhận diện con bị trầm cảm: Nếu phát hiện những tín hiệu báo động này, cha mẹ đừng "rời mắt" khỏi trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-san-khoa-tiet-lo-ly-do-can-lam-xet-nghiem-trong-ngay-thu-2-cua-chu-ky-kinh-nguyet-khi-di-kham-vo-sinh-hiem-muon-20220414132555561.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY