Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bài tập giúp tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ

Tập quan sát, lặp lại có khoảng cách... giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ.

Tập quan sát

Bài tập quan sát giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. nguồn ảnh: internet

Bài tập quan sát còn gọi là bài tập luyện trí nhớ thụ động. bài tập này nhằm mục đích quan sát, ghi nhớ thông tin và nhớ lại sau đó. để đạt hiệu quả tốt hơn ở bài tập này, nên quan sát những người thật, vật thật. điều này sẽ giúp não bộ tập trung hơn, giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Lặp lại có khoảng cách

Phương pháp này tập trung vào việc luyện tập ghi nhớ vào đúng thời điểm não bộ bắt đầu quên. sự lặp lại có khoảng cách sẽ giúp bạn củng cố thông tin trong tâm trí.

Bài tập này bắt đầu với những khoảng thời gian nhỏ và sau đó tăng khoảng cách thời gian cho đến khi não bộ đã ghi nhớ một cách tự nhiên. có thể sử dụng flashcard để hỗ trợ bài tập này.

Trò chơi ghép hình

Cho dù bạn đang ghép 1.000 mảnh hình tháp eiffel hay ghép 100 mảnh ghép lại để tạo thành chuột mickey, thực hiện trò chơi ghép hình là một cách tuyệt vời để tăng cường trí não cũng như các hoạt động liên quan đến não bộ của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện các trò chơi ghép hình giúp thu hút nhiều khả năng nhận thức và là một yếu tố bảo vệ cho quá trình lão hóa nhận thức không gian thị giác. nói cách khác, khi ghép một trò chơi ghép hình với nhau, bạn phải nhìn vào các mảnh khác nhau và tìm ra vị trí của chúng trong bức tranh lớn hơn. trò chơi ghép hình có thể là một cách tuyệt vời để thử thách và rèn luyện trí não của bạn.

Thử sức với những lá bài

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu: Nguồn tin cậy về các hoạt động kích thích tinh thần cho người lớn, cho biết một trò chơi bài nhanh có thể dẫn đến khối lượng não lớn hơn ở một số vùng của não. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng một trò chơi bài có thể cải thiện trí nhớ và kỹ năng tư duy.

Lặp lại thông tin

Phương pháp này tập trung vào việc luyện tập ghi nhớ đúng lúc. sự lặp lại cách quãng giúp củng cố thông tin trong trí não. kỹ thuật này có thể áp dụng bằng cách sử dụng thẻ ghi chú, sắp xếp các thẻ ghi chú của bạn thành 3 đợt và kiểm tra bộ nhớ của bạn xem thông tin có đúng không. hãy bắt đầu với các khoảng nhỏ và tăng dần lên.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bai-tap-giup-tang-cuong-kha-nang-ghi-nho-cua-nao-bo-58569.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bai-tap-giup-tang-cuong-kha-nang-ghi-nho-cua-nao-bo/20211003022208140)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY