Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn có biết: Nam giới nên tiểu ngồi nếu bị bệnh tiết niệu

Việc nam giới nên tiểu ngồi là vấn đề được các chuyên gia nghiên cứu và khuyến khích thực hiện. nó không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giúp ổn định sức khỏe...

Ở nam giới, việc tiểu đứng quá quen thuộc và hầu như là một biểu tượng của T*nh d*c phái mạnh. Nó còn giúp bạn khẳng định mình là một người độc lập trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu đã đề xuất việc nam giới lớn tuổi nên ngồi tiểu sẽ đảm bảo một sức khỏe sinh sản lành mạnh và nếp sống văn minh hơn.

I. Tại sao đàn ông lớn tuổi nên ngồi khi đi tiểu

Đối với nam giới, nhất là những người lớn tuổi, việc ngồi xuống khi đi tiểu giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho hệ thống tiết niệu, giúp bản thân giải phóng lượng nước tiểu trong bàng quang thuận lợi và tránh những căng tức như khi đứng tiểu.

Khi ngồi tiểu, tuyến tiền liệt được mở rộng, giảm được tình trạng bí tiểu và làm trống bàng quang tốt hơn, việc “giải quyết” nhu cầu cũng trở nên dễ dàng. nam giới nên tham khảo thêm những lý do mà bạn cần ngồi khi đi tiểu qua thông tin sau:

1. Tiết kiệm thời gian hơn

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất là khi ngồi tiểu, nam giới tiết kiệm phần lớn thời gian mà không cần phải cố gắng điều chỉnh dòng chảy. bạn sẽ cảm thấy thư thái và việc đi tiểu trở nên dễ dàng hơn.

Hơn nữa, việc tiểu ngồi còn giúp giữ nhà vệ sinh sạch sẽ hơn, tránh trường hợp “vương vãi” nước tiểu ra khu vực xung quanh, nhiều khả năng bạn phải dọn dẹp nếu chẳng may dòng nước “không trúng mục tiêu” như dự định.

2. Có lợi cho những người bệnh đường tiết niệu

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu tại trung tâm y tế đại học leiden ở hà lan đã phát hiện ra rằng việc ngồi tiểu đã giúp những người đàn ông mắc các triệu chứng về bệnh đường tiết niệu có thể cải thiện được tốc độ dòng chảy và mất thời gian ngắn hơn so với những người đàn ông đứng tiểu mà không cần dùng nhiều lực. từ đó, giúp họ tránh được các vấn đề có hại cho tuyến tiền liệt và niệu đạo.

Hơn nữa, việc ngồi tiểu giúp nam giới không phải gồng các cơ ở xương chậu và cột sống. từ đó tránh việc buông những tiếng “đánh rắm” to, gây xấu hổ với những người xung quanh. vấn đề nam giới ngồi tiểu cũng được chính phủ ở các quốc gia như thụy điển, đài loan và nhật bản khuyến khích.

3. Tiểu ngồi giúp nam giới có đời sống T*nh d*c lành mạnh

Việc nam giới tiểu ngồi giúp kích hoạt một loạt các cơ kín đáo nằm sâu trong xương chậu và cột sống. điều này giúp tăng cường độ dẻo dai đối với nam giới trong các vấn đề T*nh d*c. chiến dịch này được kêu gọi, phát động và khuyến khích nam giới văn phòng nên tiểu ngồi ở châu âu.

4. Thư giãn và an toàn hơn

Việc tiểu ngồi giúp nam giới không tốn quá nhiều sức để điều chỉnh dòng chảy của nước tiểu, mà bạn có thể thư giãn hoàn toàn các cơ ở vùng xương chậu khi “giải quyết”.

Hơn nữa, việc ngồi tiểu giúp các quý ông tránh được vấn đề nguy hiểm như D**ng v*t bị vướng vào zipper của quần, hạn chế tình trạng đau và tổn thương D**ng v*t.

5. Có lợi cho tuyến tiền liệt

Việc đi tiểu ngồi giúp hạn chế tình trạng phì đại tuyến tiền liệt, một trong những nguyên nhân gây nên chứng ung thư tuyến tiền liệt. lúc này, các áp lực trong bàng quang cũng được giải phóng nhẹ nhàng, giúp hạn chế các vấn đề nhiễm trùng bàng quang.

II. Nam giới trẻ tuổi có nên tiểu ngồi hay không?

Đối với nam giới, các vấn đề xung quanh tuyến tiền liệt, nhất là tình trạng phì đại tuyến tiền liệt thường xuất hiện ở những người đàn ông lớn tuổi. còn đối với nam giới trẻ tuổi thì không có bất kỳ dấu hiệu bất lợi nào cho tuyến tiền liệt của họ. nên việc thanh niên lựa chọn tiểu đứng hoặc ngồi đều được. tuy nhiên, nam giới còn trẻ có thể xem xét hai lý do sau và quyết định có nên cân nhắc ngồi khi đi tiểu hay không:

    Tiểu ngồi giúp bạn giữ được vệ sinh chung cho toa – lét. Vì đứng khi đi tiểu làm tốc độ dòng chảy mạnh hơn, điều này khiến cho nước tiểu có nguy cơ văng ra sàn nhà, gây mất vệ sinh.

Qua những ưu điểm trên ta thấy được việc tiểu ngồi nên thực hiện ở đàn ông lớn tuổi. nhất là những người có vấn đề về sức khỏe tiết niệu. còn ở nam giới trẻ tuổi chọn hình thức nào còn tùy vào mỗi người, chỉ cần cảm thấy thoải mái là được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/nam-gioi-nen-tieu-ngoi.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các nhà chuyên môn, bệnh thường xảy ra ở người nông thôn hơn là người thành thị, những người sống ở các vùng ven biển...
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY