Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn gái của anh trai lúng túng thừa nhận nghề nghiệp của mình khiến cả nhà tôi đứng hình

Cả nhà tôi đứng hình với câu trả lời ấy, càng câm nín hơn khi biết chị đã gắn bó với công việc đó 3 năm rồi.

Anh trai tôi năm nay 32 tuổi cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa nên khi anh đưa bạn gái về ra mắt thì bố mẹ tôi rất mừng. nhất là khi nhìn thấy người yêu anh dễ thương, nhanh nhẹn lại ăn nói lễ phép thì ông bà càng ưng ý.

Trước đó khi chưa gặp chị ấy, bố mẹ tôi có hỏi về nghề nghiệp của chị thì anh bảo làm y tá. ông bà rất hài lòng vì chị có ăn có học lại làm trong ngành y, rất tương xứng với anh tôi.

Trong buổi ra mắt đó, sau khi cơm nước xong xuôi mọi người ngồi nói chuyện phiếm. mẹ tôi hỏi về nơi làm việc cụ thể của chị dâu tương lai, để khi nào cần thì bà đến đó khám bệnh, có chị làm việc ở đó chắc hẳn sẽ thuận lợi hơn.

Đó chỉ là một câu hỏi thông thường và không hề khó trả lời nhưng chị ấy lại ngập ngừng, lúng túng thấy rõ. mãi sau chị mới đỏ mặt đáp lời: “cháu làm ở phòng khám nam khoa ạ”.

Anh trai đưa bạn gái về ra mắt khiến bố mẹ tôi ưng ý lắm, khi hỏi về nghề nghiệp của chị và chị đỏ mặt thừa nhận thì cả nhà đều câm nín - Ảnh 1.

Anh tôi và bố mẹ tranh cãi gay gắt không ai chịu nhường ai. Ảnh minh họa.

Cả nhà tôi đứng hình với câu trả lời ấy, càng câm nín hơn khi biết chị đã gắn bó với công việc đó 3 năm rồi. công việc ở phòng khám nam khoa là gì thì ai cũng hình dung ra được. từ đó cuộc nói chuyện giữa mọi người với chị trở nên rất gượng gạo.

Sau khi anh trai đưa bạn gái về, bố tôi thẳng thừng yêu cầu anh chia tay chị ấy để tìm đối tượng khác. ông bảo không thể chấp nhận được cô con dâu làm nghề đó, cả ngày tiếp xúc với đàn ông mà tính chất lại còn khá tế nhị và nhạy cảm. mẹ tôi cũng tỏ rõ vẻ không hài lòng. bà bảo phụ nữ lại đi làm công việc liên quan đến cơ thể đàn ông, đủ cho thấy là người rất bạo dạn. mẫu con dâu lý tưởng của bà phải là hiền lành ngoan hiền, rụt rè chút mới không có ý tưởng vùng lên.

Anh trai tôi đã biết rõ nghề nghiệp của chị ấy và không có thành kiến gì nên mới đưa về ra mắt để tính chuyện tương lai. khi bố mẹ tôi lấy điều đó làm lý do phản đối, anh tất nhiên không nghe lời. anh bảo bố mẹ tôi cổ hủ, cứ suy nghĩ như bố mẹ tôi thì nhân viên y tế còn ai dám làm việc nữa. cuối cùng hai bên tranh cãi gay gắt không ai chịu nhường ai.

Tôi ở giữa chẳng biết phải theo phe nào. xin hỏi mọi người bố mẹ tôi phản đối bạn gái của anh trai vì vấn đề đó có nên không? có phải ông bà cổ hủ và khắt khe như lời anh trai tôi nhận xét?

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/ban-gai-cua-anh-trai-lung-tung-thua-nhan-nghe-nghiep-cua-minh-khien-ca-nha-toi-dung-hinh-22202115117381810.htm

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-gai-cua-anh-trai-lung-tung-thua-nhan-nghe-nghiep-cua-minh-khien-ca-nha-toi-dung-hinh/20210115091845845)

Tin cùng nội dung

  • Em đang phân vân liệu có phải em là người đã mắc bệnh này trước và lây cho bạn ấy khi em không có một biểu hiện gì.
  • Khi tôi vừa ra lấy nón bảo hiểm thì em liền nhảy cầu. Tôi vội vã lao xuống và có cảm giác đã nắm được áo của em, Tuấn Anh đau đớn kể lại.
  • Năm nào cũng vậy cứ đến gần ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8-3 là các đấng mày râu lại đi tìm cho mình những món quà ý nghĩa nhất để dành tặng đến mẹ và bạn gái của mình.
  • Sử dụng nút tai chống ồn khi làm việc chỉ có tác dụng ngăn tiếng ồn bằng đường khí, còn đường xương thì không thể ngăn chặn được.
  • Rất nhiều nữ giới cho dù không có khoái cảm cũng không quan tâm đến. Trái lại cảm thấy chỉ cần nằm trên giường để cố hoàn thành nghĩa vụ…
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY