Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bán mỹ phẩm lậu trên Facebook, bà chủ bị xử phạt 64 triệu đồng

Lô hàng mĩ phẩm của bà chủ H. không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Trong thời gian gần đây, có nhiều cơ sở vi phạm về kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Zing.vn, vào chiều ngày 20/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã xử phạt bà N.T.H. (ngụ phường 1, TP.Vị Thanh) 64 triệu đồng về hành vi bán hàng trực tuyến nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và bán mỹ phẩm, Thu*c không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Văn Bé Tư - Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hậu Giang, ngày 17/6, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hậu Giang kiểm tra điểm kinh doanh của bà H., phát hiện nhiều mỹ phẩm và Thu*c làm từ dược liệu thông qua kênh bán hàng Facebook.

Qua quá trình xác minh, làm việc Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã xác định bà N.T.H. đã có các hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; bán Thu*c không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Thu*c không được phép lưu hành; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ, trình Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hậu Giang xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm có trị giá gần 180.000.000 đồng.

Báo VOV cho biết, 6 tháng năm 2020, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 4.018 vụ, qua kiểm tra phát hiện 1.563 vụ vi phạm, chủ yếu là kinh doanh vận chuyển hàng lậu, hàng kém chất lượng, giả nhãn hiệu, gian lận thương mại…thu giữ trên 1,6 triệu bao Thu*c lá ngoại, 37,7 tấn đường cát, 241 xe gắn máy và 43 ô tô.

Qua xử lý, các cơ quan chức năng đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế với tổng số tiền gần 155 tỷ đồng.

Nhờ tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, hiện nay hoạt động buôn lậu đã được kiểm soát.

Tại thị trường nội địa, việc kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu cũng được các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra vì vậy không còn tình trạng mua bán công khai.

Từ nay đến cuối 2020, các đơn vị chức năng tập trung ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, nhất là trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/ban-my-pham-lau-facebook-ba-chu-bi-phat-64-trieu-dong-a483011.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY