Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Băng dòng lũ cứu người phụ nữ xa lạ

Anh Soto lao ra giữa dòng nước lũ chảy cuồn cuộn để đưa người phụ nữ đang bám víu vào một nhành cây lên bờ an toàn.

Tuần trước, một người phụ nữ (chưa được xác định danh tính) gặp T*i n*n khi lái xe qua nhánh sông San Bartolo ở thành phố La Paz, bang Baja California Sur. Cơn bão nhiệt đới Kevin quét qua khu vực này đã gây ra trận mưa lớn khiến nước lũ đổ về chảy xiết trên sông.

Các phương tiện truyền thông đưa tin nữ tài xế đi một mình, đã cố gắng thoát khỏi chiếc bán tải của cô và đi về phía bờ. Tuy nhiên, đến giữa chừng, cô bị mắc kẹt lại, không thể đi tiếp và phải bám vào một cái cây.

Soto kéo người phụ nữ lên bờ giữa dòng nước lũ ở nhánh sông San Bartolo thuộc địa phận thành phố La Paz, bang Baja California Sur, Mexico, hôm 22/8. Ảnh: FB.

Ở gần dòng sông lúc này là Nicolás Soto và gia đình của anh này. Họ phát hiện ra người phụ nữ đang nguy hiểm tính mạng. Ngay sau đó, Soto đã cố giữ thăng bằng khi lội dòng nước chảy xiết để đến chỗ người phụ nữ.

Soto cố kéo cô này vào bờ và được anh họ của mình, Diego Soto, cùng hai người đàn ông khác, đứng ở gần bờ trợ giúp kéo người phụ nữ tới nơi an toàn.

Trả lời Radio Formula sau vụ giải cứu, Soto nói: "Tôi không đành lòng khi thấy một người giống như chị em của mình đang la hét, khóc lóc".

Soto nhớ lại rằng người phụ nữ đã liên tục cầu xin anh đừng bỏ lại cô vì nước sông ngày càng chảy xiết. "Để trấn an cô ấy, tôi bảo với cô ấy 'Tôi không bỏ rơi cô đâu, bình tĩnh nào'. Chúng tôi cuối cùng cũng đến được bờ. Cô ấy không thể cử động và dường như muốn nôn mửa", Soto cho biết.

Nicolás Soto (trái) và anh họ Diego Soto sau khi cứu người hôm 11/8. Ảnh: FB.

Theo trang tin của Mexico, El Heraldo de Mexico, người phụ nữ trong tình trạng bị sốc và đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Ngoài pha giải cứu của Soto, ít nhất 5 người khác cũng đã được giải cứu trong các sự cố tương tự do mưa bão gây ra ở Mexico tuần trước.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bang-dong-lu-cuu-nguoi-phu-nu-xa-la-20210818194608374.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY