Dinh dưỡng hôm nay

Bánh chưng thừa, hãy làm các món sau đây

Sau Tết, nếu bánh chưng còn thừa, ngoài việc chiên ăn bạn có thể áp dụng những cách chế biến bánh chưng dưới đây để có các món ngon hấp dẫn và lạ miệng.

Bánh chưng thừa là một vấn đề đối với nhiều bà nội trợ sau dịp tết nguyên đán. tuy nhiên, có nhiều giải pháp để bạn tiêu thụ hết chỗ bánh này một cách ngon lành.

Dưới đây là những món ăn được làm từ bánh chưng.

Bánh chưng chiên

Đây chính là kiểu biến tấu điển hình khibánh chưngcòn thừa, đem bánh chưng chiên giòn bên trong vẫn mềm ngon, beo béo, ăn cùng với tương ớt, nước mắm cay hoặc dưa món đều rất tuyệt vời.

Bên cạnh việc để nguyên bánh chưng để chiên thì nhiều người chọn cách cắt ra thành 4 hay 8 phần.

Bánh chưng chiên.

Bạn nên lưu ý rằng bánh chưng thường có thịt ba chỉ nên khi chiên bạn không cần cho quá nhiều dầu ăn. bên cạnh đó bạn nên dùng chảo chống dính thì khi chiên bánh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. hoặc bạn có thể thử mónbánh chưng rán nước lọc, cũng đang rất được thịnh hành, cáchrán bánh chưng bằng nước lọcnày sẽ giúp bạn hạn chế dầu mỡ nhiều, ăn vị lại khá lạ miệng, đảm bảo không thua các món bánh chưng chiên khác đâu.

Bánh chưng pizza

Bánh chưng tách phần nhân thịt và vỏ bánh thêm các loại nguyên liệu khác như ớt chuông vàng, đỏ thái sợi; hành lá thái nhỏ; cà rốt, đậu hà lan, ngô ngọt luộc sơ.

Cho phần vỏ vào chảo cùng 1 quả trứng gà và hành lá trộn đều. Cho chút dầu vào chảo, láng đều, khi dầu nóng thì cho phần vỏ bánh vào, tiếp tục nén và dàn đều, để khoảng 2 phút với lửa nhỏ, sau đó cho phần nhân bánh cùng các loại rau củ, phô mai vào.

Pizza bánh chưng lạ miệng.

Khoét một lỗ tròn ở giữa, đổ vào 1 quả trứng gà.Đậy vung, chiên với lửa nhỏ cho đến khi bánh vàng giòn mặt dưới, phần trên chín đều thì cho ra đĩa, rắc thêm chút hành lá.

Bánh chưng bọc khoai lang chiên

Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt. Sau đó bạn làm mỡ hành: hành lá thái nhỏ, cho dầu ăn sôi cho vào chén hành.

Khoai lang bào vỏ, thái nhỏ cho vào nồi luộc chín, đổ ra rổ để ráo. Cho vào chút muối, chút đường, mỡ hành đã làm trước đó. Sau đó bạn trộn đều cho khoai nát và gia vị thấm đều.

Bánh chưng bọc khoai lang chiên.

Bánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm. Rồi cho vào túi nylon, xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh, nhồi bánh như nhồi bột bánh mì, khi nào nếp quyện vào nhau thành khối dẻo mịn là được.

Sau đó dàn nếp bánh chưng lên tấm nylon hình chữ nhật rồi cho khoai dàn đều, cuộn lại rồi đem chiên. khi bánh giòn và vàng thì đem ra đặt lên giấy thấm dầu. dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, bạn có thể ăn cùng với tương ớt, hoặc chan thêm mỡ hành.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://thethaovanhoa.vn/banh-chung-thua-hay-lam-cac-mon-sau-day-20230119153802675.htm

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/banh-chung-thua-hay-lam-cac-mon-sau-day/20230126072256236)

Chủ đề liên quan:

bánh chưng món ngon ngày tết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY