Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bánh mì Việt Nam được quảng bá hơn 10 nước trên thế giới

Nhân ngày 24/3, kỷ niệm 9 năm ngày từ bánh mì được đưa vào từ điển Oxford, Google đã đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Ngày 24/3, Google công bố Google Doodle Bánh mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

Theo đó, trên trang chủ Google đã giới thiệu về món bánh mì: Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".

Hôm nay 24/3, Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam

Được biết, từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến TP. Hồ Chí Minh. Nhiều thương hiệu bánh mì ở TP. Hồ Chí Minh từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thưởng thức khi đến TP. Hồ Chí Minh. Bánh mì cũng đã được đài CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Ngày 24/3/2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn – TP.Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.

TP.Hồ Chí Minh tung chiến dịch quảng bá “Bánh mì Sài Gòn”

Ngày 24/3, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh cho biết sẽ phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Google tổ chức tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" từ ngày 24/3 đến ngày 31/3 nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn, cũng như sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP chia sẻ: Bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn - đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại và bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì hòa nhập nhưng không hòa tan.

Hoàng Tỷ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/banh-mi-viet-nam-duoc-quang-ba-hon-10-nuoc-tren-the-gioi-134527.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY