Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Báo Anh: Meghan sẽ không tới London dự khánh thành tượng Diana

Trái ngược với báo cáo của một trang web Mỹ, truyền thông Anh lại được một nguồn tin xác nhận Nữ công tước xứ SusS*x sẽ không về Anh dịp kỷ niệm sinh nhật mẹ chồng quá cố.

Harry và Meghan trong lần từ Canada quay lại London, Anh trước khi thông báo rời hoàng gia hồi tháng 1/2020. Ảnh: PA.

Hôm 16/6, nhà sản xuất chương trình hoàng gia cho itv lizzie robinson tiết lộ rằng một nguồn tin thân cận với nhà sussex đã bác bỏ thông tin meghan markle đang lên kế hoạch quay lại london để làm lễ khánh thành tượng công nương diana.

Trước đó, trang Radar của Mỹ công bố một báo cáo khẳng định Nữ công tước xứ Sussex muốn bay đến Anh để ủng hộ chồng tại sự kiện hoàng gia vào ngày 1/7. Trang này dẫn lời một nguồn tin cho biết Meghan muốn ở cạnh Harry khi anh lần đầu đối mặt với gia đình kể từ sau đám tang của Hoàng thân Philip và sau những cuộc phỏng vấn, trong đó Harry cáo buộc hoàng gia đã để lại "nỗi đau di truyền" cho mình.

Tuy nhiên, nguồn tin gần gũi với Harry và Meghan phủ nhận thông tin của Radar và chia sẻ với Mirror: "Meghan sẽ không đi đâu hết. Cô ấy vừa mới sinh con và Harry sẽ quay về một mình".

Đồng thời, Lizzie Robinson cũng tweet: "Meghan sẽ không bay tới Anh để cùng Harry dự lễ khánh thành tượng của mẹ chồng quá cố, Công nương Diana, vào ngày 1/7. Một nguồn tin đã xác nhận với tôi điều này sau khi có một trang web của Mỹ tuyên bố cô ấy sẽ tham dự".

Bộ tứ William - Kate và Harry - Meghan vào năm 2018. Ảnh: Rex.

Sắp tới, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William sẽ một lần nữa đoàn tụ để ra mắt bức tượng nhằm vinh danh mẹ của họ, Vương phi xứ Wales, nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của bà. Bức tượng sẽ được đặt và khánh thành tại địa điểm yêu thích của công nương trong khuôn viên Điện Kensington - vườn Sunken.

Nữ hoàng được cho là đã mời Công tước xứ Sussex ăn trưa tại lâu đài Windsor trong chuyến trở về quê hương lần này của anh. Một cận thần chia sẻ với Richard Eden: "Đó là một cử chỉ cao quý quen thuộc của Nữ hoàng. Bữa trưa sẽ là cơ hội để họ giãi bày với nhau".

Đây được coi là cuộc gặp gỡ đầu tiên của Harry với bà mình kể từ khi anh và vợ Meghan rời hoàng gia hơn một năm trước. Sau cuộc họp bàn ở Sandringham và các cuộc đàm phán căng thẳng về Megxit (nhà Sussex rời hoàng gia), Nữ hoàng đã tổ chức một bữa trưa thân mật cho Harry vào tháng 3/2020 - gần một tháng trước khi Harry và Meghan chính thức từ bỏ tư cách thành viên phụng sự cho hoàng gia.

Sau đó, trong đám tang của ông nội, Hoàng thân Philip, Harry chỉ nói chuyện với Nữ hoàng ở ngoài trời, cùng các thành viên khác của hoàng gia. Chính vì vậy, cuộc gặp sắp tới được dự đoán sẽ có nhiều điều để nói giữa hai bà cháu.

Vợ chồng Harry - Meghan trả lời phỏng vấn của Oprah Winfrey. Ảnh: CBS.

Trong cuộc phỏng vấn bom tấn của nhà Susssex với Oprah Winfrey hồi tháng 3, Harry và Meghan đã đưa ra hàng loạt lời chỉ trích hoàng gia như phân biệt chủng tộc, lạnh nhạt, thiên vị. Trong bộ phim tài liệu về tâm thần sức khoẻ phát sóng tháng 4, Công tước xứ Sussex lại tiếp tục đổ lỗi cho người thân về những nỗi đau khổ về mặt tinh thần của mình và tuyên bố chỉ cần nghĩ đến việc bay trở lại London thôi cũng đủ làm anh sợ hãi.

Ngược lại, trong các văn bản được phát đi của mình thay mặt hoàng gia, Nữ hoàng luôn nói rõ rằng Harry và Meghan sẽ vẫn là "những thành viên được gia đình yêu mến".

Hiện Điện Buckingham từ chối đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bao-anh-meghan-se-khong-toi-london-du-khanh-thanh-tuong-diana-20210617092708865.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY