Khoa học hôm nay

Bão, áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện sớm hơn quy luật

(HNMO) - Khoảng ngày 7 và 8-4 trên biển có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và 2 cơn bão. Để giảm thiệt hại, cơ quan phòng, chống thiên tai đề nghị các địa phương chủ động ứng phó.

(HNMO) - Khoảng ngày 7 và 8-4 trên biển có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và 2 cơn bão. Để giảm thiệt hại, cơ quan phòng, chống thiên tai đề nghị các địa phương chủ động ứng phó.

Theo các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn quốc tế (Windy, Ventusky), khoảng ngày 7 và 8-4 có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Nam Biển Đông và 2 cơn bão ở phía Đông Philippines có khả năng đi vào Biển Đông. Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, đây là tình huống bất thường, có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm hơn so với quy luật hằng năm.

Để chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, bão có thể gây ra, tránh tâm lý chủ quan, tối 3-4, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn trong nước và quốc tế về diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão có thể xuất hiện trong thời gian tới; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản...

Thực tế những ngày vừa qua, tại khu vực miền Trung đã xảy ra đợt mưa lũ bất thường, trái mùa (tổng lượng mưa phổ biến 200-500mm, có nơi cao hơn 750mm) kèm dông lốc, sóng lớn trên biển gây thiệt hại lớn về người, nhà cửa, sản xuất nông nghiệp, thủy sản tại các tỉnh: Phú Yên, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế...

Dự báo những ngày tới khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1028578/bao-ap-thap-nhiet-doi-co-the-xuat-hien-som-hon-quy-luat)

Tin cùng nội dung

  • Tại Quảng Nam từ đầu mùa mưa bão đến nay nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các huyện miền núi chịu nhiều thiệt hại do bão lũ gây ra. Tuy nhiên với phương châm “bốn tại chỗ” đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống lụt, bão ở các địa phương. Hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
  • (HNMO) - Những ngày vừa qua, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã xảy đợt mưa lớn trái mùa, kèm dông lốc, gió giật mạnh trên biển gây thiệt hại nặng về người và tài sản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY