Khoa học hôm nay

Mưa lũ trái mùa gây thiệt hại nặng tại miền Trung

(HNMO) - Những ngày vừa qua, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã xảy đợt mưa lớn trái mùa, kèm dông lốc, gió giật mạnh trên biển gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

(HNMO) - Những ngày vừa qua, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã xảy đợt mưa lớn trái mùa, kèm dông lốc, gió giật mạnh trên biển gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Theo quy luật nhiều năm, thời điểm này là đầu mùa khô tại các tỉnh miền Trung; còn mùa mưa lũ sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Tuy nhiên, do ảnh hưởng không khí lạnh và vùng áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 30-3 đến nay, các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã xảy ra đợt mưa rất to kèm dông, lốc, gió giật mạnh gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 2-4, mưa lốc lớn đã làm 2 người ch*t, 1 người mất tích, 4 người bị thương, 2 ngôi nhà bị sập, 38 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng, 261 thuyền bị chìm, hư hỏng, 2.480 lồng bè nuôi tôm hùm và 200ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, 6 điểm giao thông bị sạt lở gây ách tắc giao thông, 54.430ha lúa và 7.114ha hoa màu bị hư hỏng...

Trước những thiệt hại trên, ngày 1 và 2-4, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Hoàng Hiệp đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị ch*t, mất tích, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lốc...

Về diễn biến thời tiết tại các tỉnh miền Trung, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo đêm nay (2-4), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 50mm. Từ đêm 3 đến ngày 6-4, các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam và Khánh Hòa có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Tỉnh Thừa Thiên - Huế có nguy cơ ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp, khu đô thị.

Đêm nay (2-4) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 15-17 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 16-18 độ C. Trưa và chiều mai (3-4), thành phố Hà Nội giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 6 độ C, cao nhất ở mức 22-24 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1028511/mua-lu-trai-mua-gay-thiet-hai-nang-tai-mien-trung)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY