Kinh tế xã hội hôm nay

Báo hoa mai khát máu lao vào vồ người dân khiến 7 người bị thương

Khoảnh khắc kinh hoàng một con báo hung dữ khát máu vào làng rồi liên tiếp vồ người dân và nó đã trốn thoát khỏi vòng vây bắt của đội cứu hộ.

Đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông đang vật lộn với con báo hoa hung dữ trên sân thượng rồi bất ngờ ngã xuống đất. Cuộc tấn công này xảy ra ở làng Mohlitola thuộc bang Jharkhand. 

Sau khi phát hiện báo hoa mai nấp trong một căn lều, dân làng cố gắng đuổi nó đi bằng gậy gộc và ném đá. Bị kích động, con báo hung dữ chạy khắp làng, khiến người dân sợ hãi bỏ chạy. 

Người dân hoảng loạn, la hét kinh hoàng khi con báo lao vào đám đông và tấn công ngẫu nhiên những người trên đường chạy của nó. 

Con báo đã chạy trốn vào khu rừng gần đó và chưa bị bắt. "Đây là lần đầu tiên báo hoa mai tấn công người dân trong khu vực. Nhà chức trách vẫn chưa thể tóm gọn con vật bất chấp nhiều nỗ lực tìm kiếm", Rab Nawaz Alam, phóng viên ở địa phương, cho biết.

Theo Vikas Paliwal, cán bộ lâm nghiệp cấp quận, thay vì hoảng hốt, người dân cần giữ bình tĩnh. "Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi vị trí của con báo và giải cứu nó an toàn mà không gây nguy hại cho người dân. Chúng tôi sẽ tiêm Thu*c gây mê cho con vật nếu cần và cử hai thợ săn tới chờ sẵn. Chúng tôi cũng sẽ gọi bác sĩ thú y tới kiểm tra sức khỏe, sau đó thả con báo vào khu bảo tồn động vật Birsa Munda", Paliwal chia sẻ.

Ít nhất 7 người bị thương do báo vồ. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện Sadar để điều trị.

Ít nhất 29 con báo được cho là đang cư trú trong khu bảo tồn rừng ở Jharkhand, theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2015.

Phong Linh (theo Daily Star)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bao-hoa-mai-khat-mau-lao-vao-vo-nguoi-dan-khien-7-nguoi-bi-thuong-a462803.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY