Khoa học hôm nay

Bí ẩn ghê rợn việc động vật lại sợ ngỗng? Ở đâu có ngỗng thì không có rắn là vì điều này!

Người ta nhận thấy rắn không bao giờ xuất hiện ở những nơi người ta nuôi ngỗng. Tại sao rắn lại sợ ngỗng? Ngỗng trắng lớn còn là một trong những loài động vật hung dữ nhất trong số rất nhiều loài gia cầm. Tại sao ngỗng trắng lớn lại hung dữ đến vậy?

Những con ngỗng hung dữ như thế nào?

Là một trong những loài động vật hung hãn và hay chiến đấu nhất trong số các loài gia cầm, ngỗng trắng to lớn cũng có thể chất rất khỏe mạnh.

Trọng lượng của những con ngỗng trắng lớn thường dao động từ mười đến hai mươi kg, cơ thể của những con ngỗng trắng lớn cũng rất giàu cơ bắp và mỡ, đó cũng là khả năng chống chọi với thiên tai trong tự nhiên của chúng.

Đồng thời, miệng ngỗng trắng lớn tuy không có răng nanh như rắn nhưng miệng ngỗng trắng lớn lại có những hạt lởm chởm. Hạt lởm chởm này không chỉ giúp ngỗng bám thức ăn tốt hơn mà còn có thể dùng để cắn và tấn công các động vật khác.

Cổ của những con ngỗng trắng lớn cũng rất dài nên chúng có thể ngẩng cao đầu. Chiếc cổ này rất linh hoạt, giúp chúng phát hiện những nguy hiểm xung quanh nhanh hơn và tốt hơn.

Ảnh minh họa

Hơn nữa, đôi cánh của con ngỗng trắng lớn cũng rất khỏe, không chỉ dùng để bay mà còn dùng để tấn công kẻ thù. Đồng thời, đôi chân của những con ngỗng trắng lớn cũng rất khỏe nên chúng có thể đuổi theo những con vật khác. Lông ở đuôi và chân của loài ngỗng trắng to lớn cũng rất xù xì và có phần hung dữ.

Khi ngỗng trắng chiến đấu với các loài động vật khác, chúng sẽ tấn công kẻ thù bằng chân và cánh, đồng thời mổ và cắn.

Hơn nữa, một đặc điểm hung dữ khác của ngỗng trắng lớn là chúng có nhận thức về lãnh thổ. Khi những động vật khác đến gần lãnh thổ của chúng, những con ngỗng trắng lớn sẽ xua đuổi những động vật khác.

Đôi khi, khi những con ngỗng trắng lớn cảm thấy lãnh thổ của mình bị đe dọa, chúng sẽ tấn công con người nên mọi người phải cẩn thận.

Những con ngỗng trắng lớn cũng rất hung dữ. Một khi những động vật khác tiếp cận lãnh thổ của chúng, những con ngỗng trắng lớn sẽ truy đuổi và tấn công chúng.

Đôi khi, khi những con ngỗng cảm thấy lãnh thổ của chúng bị đe dọa, chúng sẽ phát ra âm thanh cảnh báo vào ban đêm để những con ngỗng khác biết rằng ở đây đang có nguy hiểm.

Vì vậy, nếu có một con ngỗng trắng lớn ở gần, những động vật khác sẽ cố gắng tránh xa lãnh thổ của con ngỗng trắng lớn để tránh chọc giận con ngỗng trắng lớn. Khi có người đánh cắp một quả trứng ngỗng trắng to, con ngỗng trắng to lớn sẽ tấn công kẻ trộm để bảo vệ nó.

Hơn nữa, ngỗng trắng lớn còn có một số khả năng khá bí ẩn, đó là ngỗng trắng lớn dường như có thể nhận ra bước chân của kẻ thù.

Và nó còn có thể xác định được phương hướng cũng như số lượng kẻ thù thông qua tiếng bước chân.

Vì vậy, khi những con ngỗng trắng lớn nghĩ rằng có nguy hiểm, chúng sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để thông báo cho những con ngỗng trắng lớn khác rằng chúng đang gặp nguy hiểm.

Nhưng khi những con ngỗng trắng lớn tấn công kẻ thù, về cơ bản chúng sẽ không tấn công vào đầu kẻ thù mà sẽ tấn công vào chân của kẻ thù.

2. Tại sao rắn lại sợ ngỗng?

Vậy tại sao rắn lại sợ ngỗng? Trên thực tế, điều này có liên quan đến phân của con ngỗng trắng lớn.

Phân của ngỗng trắng lớn có tính axit, trong khi da rắn có tính kiềm nên khi rắn tiếp xúc với phân ngỗng sẽ có cảm giác rất khó chịu. Vì vậy, phân của con ngỗng trắng to lớn có thể xua đuổi rắn.

Đồng thời, khi ngỗng bài tiết phân có tính axit tại nơi nó sinh sống, rắn sẽ không xuất hiện trong khu vực hoạt động của ngỗng.

Vì vậy, trong khi loài ngỗng trắng to lớn bảo vệ lãnh thổ của mình thì nó cũng có thể bảo vệ những động vật nhỏ xung quanh. Vì vậy, khi nuôi ngỗng, người nuôi ngỗng sẽ tránh được sự xuất hiện của rắn.

Và đôi khi khi rắn tiếp xúc với phân của một con ngỗng trắng to lớn sẽ khiến da rắn bong ra, từ đó khiến da rắn trở nên nhạy cảm hơn.

Khi rắn tiếp xúc với phân của ngỗng trắng lớn, da rắn sẽ trở nên rất mỏng khiến rắn càng sợ hãi những con ngỗng trắng lớn.

Hơn nữa, ngỗng trắng lớn thường ăn côn trùng và động vật nhỏ là thức ăn của rắn nên rắn sẽ càng sợ hãi ngỗng trắng lớn hơn.

Vì vậy, nhiều khi người nuôi ngỗng nhìn thấy những con ngỗng trắng to lớn, rắn sẽ chủ động tránh lãnh thổ của những con ngỗng trắng to lớn.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bi-an-ghe-ron-viec-dong-vat-lai-so-ngong-o-dau-co-ngong-thi-khong-co-ran-la-vi-dieu-nay-a52065.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-ghe-ron-viec-dong-vat-lai-so-ngong-o-dau-co-ngong-thi-khong-co-ran-la-vi-dieu-nay/20240529044535052)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY