Kinh tế xã hội hôm nay

Báo hoa mai lẻn vào sở lâm nghiệp săn chó con, nào ngờ nhận kết đắng

Khi chó con đang ngồi ở mái hiên bên ngoài văn phòng, báo hoa mai bất ngờ vồ tới và tha nó đi ăn thịt. Tuy nhiên, chó mẹ kịp thời phản ứng, tấn công con báo và buộc nó phải rút về khu rừng.

Báo hoa mai (Panthera pardus) thuộc họ Mèo, sinh sống chủ yếu ở châu Phi và châu Á. Chúng thường đi săn một mình, mục tiêu là linh dương, linh trưởng, hươu, lợn rừng, thỏ và nhiều con vật khác. Báo hoa mai nổi tiếng với khả năng leo trèo xuất sắc. Ngoài tự nhiên, chúng sử dụng khả năng này để đi săn, giấu xác con mồi và lẩn trốn kẻ thù.

Đoạn video chó mẹ kịch chiến với báo hoa mai để cứu sống chó con được camera giám sát ở văn phòng Sở lâm nghiệp bang Himachal Pradesh phía bắc Ấn Độ ghi lại. 

Con chó con ngồi trước cửa văn phòng cùng chó mẹ thì bất ngờ báo hoa mai ở đâu xông tới ngoạm chó con. Chó mẹ bất chấp tính mạng của mình lao vào đánh đuổi báo hoa mai. Thật may mắn cho chó con khi mà mẹ nó phản ứng kịp thời. 

Không những vậy, có vẻ như con báo hoa mai đã bị chó mẹ cắn thương. Nó rút lui cùng với cái chân tập tễnh. Một cuộc đi săn không mấy may mắn dành cho kẻ đi săn điệu nghệ.

Phong Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bao-hoa-mai-len-vao-so-lam-nghiep-san-cho-con-nao-ngo-nhan-ket-dang-a472327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY