Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in cuối tuần ra ngày 28/8

(MangYTe) - Giãn cách xã hội quyết liệt và hiệu quả hơn ở Hà Nội: Kiểm soát chặt từ gốc; Những tấm lá chắn từ cơ sở… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 200, số cuối tuần ra ngày 28/8/2021.

Trang nhất số báo cuối tuần 200 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 28/8/2021

Giãn cách xã hội quyết liệt và hiệu quả hơn ở Hà Nội: Kiểm soát chặt từ gốc

Hà Nội đang ở đợt giãn cách thứ 3 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP với những giải pháp quyết liệt, “ai ở đâu ở yên đấy”, nhằm bóc tách các ca F0 khỏi cộng đồng, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch. Trong đó, xử lý nghiêm các vi phạm, xét nghiệm diện rộng, mở rộng, kiểm soát chặt các “vùng xanh” đang là những giải pháp đúng, trúng và mang lại hiệu quả thực tiễn.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường xe chở hàng tại chốt cơ động phòng chống dịch covid 19 phường Cống Vị. Ảnh Thanh Hải

Những tấm "lá chắn" từ cơ sở

Cùng với những chốt, tổ kiểm tra của thành phố, trong thời gian giãn cách xã hội, tại các quận, huyện, nhiều giải pháp để kiểm soát chặt từ từng ngõ phố với nòng cốt là cán bộ tổ dân phố và người dân cũng được lập nên, tạo nên những tấm "lá chắn" từ cơ sở.

Chốt kiểm soát vùng xanh tại phường Liễu Giai. Ảnh Thanh Hải

Khách mời cuối tuần: Chuyên nghiệp hóa trong quá trình tiêu thụ nông sản

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong giai đoạn dịch covid-19 diễn biến phức tạp, các dn cần chuyên nghiệp hóa hoạt động sản xuất, liên kết với các đơn vị bán lẻ, để làm được điều này đòi hỏi sự vào cuộc của cơ quan quản lý. đó là ý kiến của chuyên gia bán lẻ vũ vinh phú trong cuộc trao đổi với phóng viên báo kinh tế&đô thị khi nói về gỡ khó tiêu thụ nông sản mùa dịch.

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú

Phát triển chuỗi đô thị vệ tinh ở Hà Nội - Bài 2: Phát huy lợi thế hạ tầng, đẩy nhanh hình thành đô thị vệ tinh Sóc Sơn

Trong số 5 đô thị vệ tinh (ĐTVT) của Hà Nội đã được quy hoạch, với cơ sở hạ tầng hiện hữu, ĐTVT Sóc Sơn được đánh giá là có tính khả thi cao sau ĐTVT Hòa Lạc. Tại khu vực Sóc Sơn hiện đã hội tụ một số điều kiện thuận lợi về hạ tầng, đặc biệt là về giao thông, dự án phát triển kinh tế - xã hội lớn giúp thúc đẩy nhanh quá trình phát triển ĐTVT.

Huyện Sóc Sơn là một trong 5 đô thị vệ tinh của Hà Nội theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Ảnh Nguyễn Anh

Ngành dệt may lỡ hẹn mục tiêu 39 tỷ USD

Thiếu lao động, sản xuất đình trệ, nhiều khoản chi phí tăng cao, bắt buộc thực hiện “3 tại chỗ” trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ là những khó khăn của các dn ngành dệt may do tác động của dịch covid-19. thực tế này đang trở thành thách thức lớn đối với ngành dệt may và mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 39 tỷ usd là bất khả thi khi chỉ còn 4 tháng nữa là kết thúc năm 2021.

Ngành dệt may gặp khó vì dịch covid-19. Ảnh Thanh Hải

MobiFone hướng tới miếng bánh tỷ đô

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang gây ra nhiều khốn đốn cho nhiều doanh nghiệp trong nước, MobiFone vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu 2021. Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này đến từ quá trình chuyển đổi số đang phát huy hiệu quả.

Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh Mobifone trên phố Nguyễn Chí Thanh. Ảnh Quỳnh Anh

Níu giữ giá trị văn hóa ở tập thể cũ - Bài 4: Thách thức trong bảo tồn

TP Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện Đề án khung cơ chế, chính sách đặc thù để sớm thực hiện cải tạo, xây dựng mới các nhà chung cư cũ trên địa bàn. Nhưng trước khi làm một cuộc chuyển mình trong bộ mặt đô thị, Hà Nội cũng cần phải xem xét đến vấn đề bảo tồn các giá trị phi vật thể, giá trị văn hóa còn lưu giữ trong các khu tập thể cũ.

Khu tập thể Giảng Võ còn giữ được tương đối nguyên vẹn kiến trúc ban đầu. Ảnh Phạm Hùng

Bảo tồn hơi thở của Hà Nội một thời

Những mảng tường vàng hàng chục tuổi của khu tập thể Văn Chương cùng các khu tập thể khác của Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện trong bộ phim “Hà Nội của tôi” do cục đai sứ Pháp Jaen Noet sản xuất năm 2017, nhìn những mảng tường vàng, những lối sống từng hiện hữu ở Hà Nội xuất hiện trong phim, nhiều khán giả không chỉ ở Việt Nam mà thế giới cho rằng tập thể cũ là một phần hơi thở của Hà Nội.

Khu tập thể Nguyễn CôngTrứ. Ảnh Công Hùng

Lê Thánh Tông chống tham nhũng như thế nào?

Lê Thánh Tông lên ngôi khi nhà Lê đã bước vào cuộc khủng hoảng cung đình, bản chất là khủng hoảng chính trị, theo đó là khủng hoảng kinh tế - xã hội và nhất là tệ nạn tham nhũng ngày càng trầm trọng hơn. Ông đã thực hiện một cuộc cải cách toàn diện, sâu sắc và đặc biệt mạnh mẽ chống tệ nạn tham nhũng, tạo ra bước ngoặt để đưa Đại Việt bước vào thời kỳ hưng thịnh nhất trong lịch sử của mình.

Hình tượng vua Lê Thánh Tông trên bìa sách.

Dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn Thủ đô sẽ tiến hành việc dạy và học trực tuyến. Thầy và trò trên toàn địa bàn Hà Nội hạ quyết tâm “dừng đến trường nhưng không dừng học”, chuẩn bị chu đáo để thích nghi với tình hình mới.

Học sinh Hà Nội học trực tuyến vì dịch Covid-19. Ảnh Đại Minh

Ngôi nhà… chia nửa vầng trăng

"Anh lại đi làm", chị nghe tiếng lạch xạch mở cửa lúc sáng sớm và nghĩ vậy. Đã hơn 2 tháng nay, chị không gặp anh, chỉ nhìn thấy thoáng qua và nghe giọng nói hơi khàn thường thấy của anh. Chị bỗng ứa nước mắt vì cảm thấy anh hơi tiều tụy.

Ảnh minh họa

Kỹ năng sống: Làm gì khi trẻ bị nhàm chán?

Mùa dịch Covid-19, trẻ phải ở nhà nhiều ngày, không được đến trường gặp gỡ bạn bè. Trẻ lúc này dễ bị stress và do còn non nớt, chưa biết kiềm chế cũng như giải phóng cảm xúc nên tinh thần dễ suy sụp.

Chăm sóc cây cảnh tại nhà. Ảnh Trần Anh

Bệnh nhân tiểu đường và “bản lĩnh đàn ông”

Hiện nay, mặc du đã có nhiều tiến bộ về hiểu biết và mối liên quan thường gặp giữa chứng rối loạn cương dương với bệnh tiểu đường, vẫn còn nhiều người kể cả bác sĩ và bệnh nhân tránh né bàn luận về vấn đề này. Giới chuyên môn còn chưa được huấn luyện nhiều và bệnh thường bị bỏ qua hoặc không được quan tâm chữa trị đúng mức.

Ảnh minh họa

Cảnh báo nạn buôn bán Thu*c giả điều trị Covid-19

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều đối tượng đã bất chấp thủ đoạn, buôn bán Thu*c điều trị Covid-19 giả. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mỗi người dân cần cảnh giác với thủ đoạn L*a đ*o này, tránh “tiền mất, tật mang”.

Khám xét tại một căn nhà ở phường 13, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn Thu*c tân dược giả. Ảnh TTXVN

Cần chú ý những thay đổi về hành vi ăn uống

Theo các báo cáo mới đây Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hành vi ăn uống của chúng ta. Điều đáng tiếc là những thay đổi này không mang lại những điều tốt đẹp hơn. đây là điều cần quan tâm để phòng tránh.

Ảnh minh họa

Australia tiến thoái lưỡng nan

Australia đã sớm áp đặt các hạn chế về đại dịch, đóng cửa các biên giới quốc tế, hạn chế việc đi lại giữa các tiểu bang và đặt ra các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt đối với du khách… Nhưng giờ đây, Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận rằng không thể mãi phong tỏa đất nước, ngay cả khi số ca nhiễm Covid-19 tại đây đang tăng kỷ lục.

Hàng nghìn người đã xuống đường trên khắp Australia để phản đối các lệnh phong tỏa kéo dài do dịch Covid-19. Ảnh AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bao-kinh-te-do-thi-tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-cuoi-tuan-ra-ngay-288-432768.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY