Chuyện lạ hôm nay

Cua nhện túm tụm xé xác bạch tuộc dưới đáy biển

Những con cua to lớn dùng cặp càng nhọn hoắt để xé xác bạch tuộc thành nhiều mảnh dưới đáy biển Australia.
Thợ lặn Chiharu Shimowada ghi lại khoảnh khắc đàn cua nhện xâu xé từng chiếc tua bạch tuộc dưới đáy biển thuộc vịnh Port Phillip, gần Melbourne, Australia, Herald Sun hôm qua đưa tin. Shimowanda cho biết trong 10 năm hành nghề ông chưa từng bắt gặp cảnh tượng nào như vậy.

Đàn cua nhện hiếm khi di cư trước khoảng tháng 5 hoặc 6. "Những con cua ở vùng nước rất nông, do đó ai cũng có thể đến quan sát hiện tượng thú vị này", Shimowada nói.

Không ai biết chính xác lý do tại sao cua nhện di cư đến vùng nước nông hay tại sao loài vật quen sống đơn độc này lại tập trung một chỗ tạo thành đàn lớn.

Do cuộc di cư trùng với thời điểm lột xác để trở nên to lớn hơn, nhiều chuyên gia tin rằng cua nhện đang dựa vào số lượng đông đảo để đảm bảo an toàn. Sau khi lột xác, cơ thể những con cua rất mềm cho đến khi hình thành lớp vỏ mới, khiến chúng dễ bị cá đuối, cá mập và nhiều động vật săn mồi khác tấn công.

Bằng cách xúm lại thành đàn lớn, nguy cơ một cá thể bị ăn thịt sẽ giảm xuống trong khi di chuyển ở vùng nước nông khiến một số loài thú ăn thịt lớn không thể tiếp cận chúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/cua-nhen-tum-tum-xe-xac-bach-tuoc-duoi-day-bien-3549482.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY