Khoa học hôm nay

Báo ranh mãnh chơi chiêu, linh cẩu nhận kết đắng ngắt

Trong lần đụng độ này, chiến thắng đã thuộc về kẻ ranh mãnh hơn.

Ảnh minh họa.

Thông thường, báo gấm là những kẻ hay phải nhận nỗi buồn bị kẻ khác cướp mồi. không chỉ sư tử mà ngay cả linh cẩu hay chó hoang cũng có thể gieo sầu cho loài săn mồi nhanh nhất hành tinh này.

Thế nhưng, lần này mọi chuyện khác khác. một con báo đã theo dõi linh cẩu đang thưởng thức bữa ăn của mình. nó đã có một chiến thuật vô cùng tinh ranh khi ập tới bất ngờ khiến linh cẩu hốt hoảng nhảy ra xa.

Ngay khi kẻ địch chưa kịp định hình thì báo đã tha con mồi leo tít lên cây cao. đến khi linh cẩu nhận ra mọi chuyện thì đã muộn, nó đành ngậm ngùi nhìn kẻ mà mình hay bắt nạt hưởng niềm vui chiến thắng.

Một trong những chuyện hy hữu xảy ra trong mối quan hệ giữa hai loài động vật này. câu chuyện xảy ra ở vườn quốc gia kruger, nam phi:

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/bao-ranh-manh-choi-chieu-linh-cau-nhan-ket-dang-ngat-3442146/?fbclid=IwAR17KB1lBRRMoZH8q8b8PkhHObeQgREVL-k5Lent9MZpk8X_Wvvqr-bGZZk

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bao-ranh-manh-choi-chieu-linh-cau-nhan-ket-dang-ngat/20211124100238579)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY