Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắt cóc trẻ em: Người lạ nhờ chụp hộ tấm ảnh, bà mẹ hồn nhiên làm phó nháy mà không ngờ chỉ 5 phút sau bi kịch kinh hoàng đã ập tới

Người phụ nữ lạ mặt liên tục thay đổi tư thế, mỉm cười và nhờ Trần Giai Dao chụp giúp thêm một số tấm ảnh nữa để dễ chọn lựa.

Mới đây, 1 vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại Bắc Ninh đã gây chấn động dư luận.

Chiều 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng đi làm về có đưa con trai Gia Bảo (2,5 tuổi) đến khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh bằng ô tô để vui chơi.

Chỉ trong vòng 5 phút không để ý, bé Gia Bảo đã bị kẻ gian bắt đi, đưa sang tận tỉnh Tuyên Quang. May mắn là lực lượng chức năng sau đó đã giải cứu thành công cháu bé, tóm gọn 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu và Đặng Văn Bằng.

Mặc dù bé Gia Bảo đã được giải cứu thành công, nhưng các bậc cha mẹ vẫn không khỏi hoang mang, lo sợ. Đó là bởi thực tế có nhiều vụ bắt cóc từng xảy ra mà thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm hơn rất nhiều lần.

Bắt cóc con ngay trước mắt mẹ

Theo đó tại Trung Quốc, từng xảy ra một vụ án bắt cóc tinh vi đến mức, kẻ thủ ác ra tay ngay trước mặt mẹ đứa trẻ mà người mẹ không mảy may biết gì.

Thời gian trước, một bà mẹ người Trung Quốc tên Trần Giai Dao đưa con gái tên Đan Đan đến Nam Kinh để chơi nhân dịp nghỉ lễ.

Khi cả hai đang đi bộ thì một người phụ nữ xinh đẹp, ăn mặc rất sành điệu bất ngờ tiến đến bắt chuyện và nhờ chị Trần chụp hộ vài kiểu ảnh.

Nghĩ người phụ nữ này cũng là khách du lịch giống mình nên chị Trần nhiệt tình giúp đỡ. Về phía người phụ nữ lạ mặt, cô ta liên tục thay đổi tư thế, mỉm cười và nhờ Trần Giai Dao chụp giúp thêm một số tấm ảnh nữa để dễ chọn lựa.

Vài phút sau, người phụ nữ nhận lại điện thoại của mình, xem qua các bức ảnh rồi mỉm cười hài lòng và rời đi.

Con của chị Trần bị bắt cóc ngay trên đường phố Nam Kinh. (Ảnh minh họa)

Chị Trần lúc này mới nhớ ra con gái Đan Đan và quay lại tìm thì phát hiện cô bé đã biến mất.

Nghĩ con chạy vào cửa hàng gần đó chơi, chị Trần chạy khắp nơi tìm nhưng vẫn không thấy bóng dáng Đan Đan đâu. Người đi đường cũng xúm vào tìm giúp nhưng không có bất kỳ manh mối nào.

Bấy giờ, chị Trần mới biết người phụ nữ nhờ chụp ảnh hộ chính là kẻ bắt cóc.

Ả ta và đồng bọn đã bày âm mưu, lập ra kế hoạch phân tán sự chú ý của chị Trần để dễ dàng bắt Đan Đan đi mất. Được biết ngày thường, chị Trần trông coi con vô cùng cẩn thận.

Chị không bao giờ nghịch điện thoại di động khi đi cùng con và luôn nắm chặt tay Đan Đan mỗi khi đi ra ngoài đường.

Tuy nhiên chỉ vì một phút sơ sẩy, người mẹ này đã mất con vào tay kẻ gian ác. Hiện tại, chị Trần vẫn chưa tìm được con.

Người mẹ này hàng ngày sống trong nỗi đau đớn, ân hận và dằn vặt vì không thể bảo vệ được con gái. Còn bà của Đan Đan ngày nào cũng khóc và niệm kinh cầu bình an cho cháu.

Khi kẻ bắt cóc vu oan cho chính người bị hại

Nếu nghĩ những kẻ bắt cóc chỉ nhằm vào các cặp mẹ con thì bạn đã sai lầm. Ngay cả khi trẻ đi cùng với bố thì kẻ gian vẫn dễ dàng ra tay nhờ vào 1 thủ đoạn vô cùng tinh vi.

Mạng xã hội Trung Quốc từng bàng hoàng trước vụ việc một đứa trẻ bị bắt đi ngay trước mặt bố.

Theo video ghi lại, ông bố này khi đang dẫn con đi dạo thì bất ngờ có một người phụ nữ tiến đến, tiếp cận đứa trẻ.

Lúc đầu, ông bố tưởng người phụ nữ kia thấy con mình dễ thương nên muốn trêu đùa đứa bé nhưng khi thấy ả bất chợt bế đứa bé, muốn vùng chạy thì anh hốt hoảng, nhận ra nguy hiểm.

Ông bố là người áo xanh. Ả bắt cóc đang dần dần tiến lại đứa trẻ áo vàng.

Khi ông bố chạy đến giằng con thì bất ngờ một đám đàn ông từ đâu xông đến đánh anh túi bụi. Còn người phụ nữ kia hô lớn: "Bắt cóc! Có kẻ bắt cóc". Trong phút chốc, nạn nhân trở thành kẻ gian trong mắt người đi đường. Rất nhiều người vì hiểu nhầm nên đã xúm vào đánh bố đứa bé, còn ả bắt cóc thì điềm nhiên trốn thoát lên chiếc xe chờ gần đó. Đám đàn ông là đồng bọn cũng nhanh chóng tản đi.

Thủ đoạn quá tinh vi của đám bắt cóc.

Cả bố mẹ và con cần phải cảnh giác cao độ hơn nữa

Hiện nay, những kẻ bắt cóc đang ngày càng liều lĩnh và manh động. Chính vì vậy, cả bố mẹ và trẻ đều cần nâng cao cảnh giác, để tránh rơi vào những tình huống nguy hiểm. Với bố mẹ, đừng bao giờ rời tầm mắt khỏi con.

Nếu thấy người lạ tỏ ra thân thiện, muốn ôm hoặc vuốt ve đứa bé thì hãy từ chối. Bạn không thể nào biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như mất cảnh giác với người lạ dù chỉ trong 1, 2 phút.

Bên cạnh đó, đừng bao giờ nhờ người lạ, những người mới gặp chăm sóc giúp con bạn dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Về phần những đứa trẻ, bố mẹ cần sớm dạy dỗ những điều sau:

+ Dạy cho con tên thành phố đang ở, tên và số điện thoại của bố mẹ.

+ Dạy con cảnh giác với người lạ, không bao giờ đi chơi, nhận quần áo, đồ ăn từ người lạ. Không được tin tưởng nếu người lạ tự xưng là giáo viên, bạn bè của bố mẹ. Những người tự xưng cần phải trả lời đúng mật mã mà bố mẹ và con đã giao kèo trước đó.

    Dẫn bạn trai về nhà ra mắt, cô gái không ngờ mất luôn người yêu vào tay người thân

+ Dạy con không được phép mở cửa cho người lạ khi chưa được sự đồng ý của bố mẹ.

+ Dạy con dùng tay hoặc chân tấn công vào kẻ bắt cóc mọi lúc có thể. Vì khi bắt cóc trẻ em, kẻ xấu sẽ thường phải dùng hai tay bế trẻ đưa đi nên bố mẹ hãy dạy trẻ lợi dụng lúc này để tấn công, có thể là vào chân, đầu gối hay vùng nhạy cảm của kẻ lạ.

Cắn cũng là một trong những cách để trẻ tấn công kẻ bắt cóc.

+ Dạy con chạy ngược chiều với những chiếc xe tiến đến gần. Điều này sẽ giúp con có thêm thời gian tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh.

+ Dạy con chỉ chơi trong lớp hoặc trong sân trường chờ bố mẹ đến đón. Tuyệt đối không đi theo người lạ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bat-coc-tre-em-nguoi-la-nho-chup-ho-tam-anh-ba-me-hon-nhien-lam-pho-nhay-ma-khong-ngo-chi-5-phut-sau-bi-kich-kinh-hoang-da-ap-toi-20200826111737372.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY