Khoa học hôm nay

Danh tính người phụ nữ dám lớn tiếng mắng Tào Tháo trước mặt người ngoài, khiến ông day dứt suốt đời

Cả đời Tào Tháo gây ra biết bao nhiêu tội ác nhưng đến giây phút cuối đời, ông chỉ day dứt vì một người phụ nữ duy nhất.

Trong ngụy lược có viết rằng trước khi lâm chung, tào tháo từng bộc bạch rằng suốt cuộc đời ông không thấy có lỗi với bất cứ ai ngoài một người phụ nữ, đó là vợ đầu đinh phu nhân. bà lấy tào tháo nhiều năm nhưng không thể có con, dù vậy vẫn được chồng yêu thương hết mực. sau này khi tào tháo có con trai tên tào ngang với một người phụ nữ họ lưu, ông đã để đinh phu nhân nhận nuôi sau khi người phụ nữ này qua đời vì khó sinh.

Tranh vẽ Tào Tháo

Đinh phu nhân vốn nổi tiếng là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, thay chồng quán xuyến mọi chuyện trong nhà một cách chu toàn. Khi nhận nuôi con riêng của chồng, bà cũng hết mực quan tâm, săn sóc đứa trẻ như con ruột của mình. Tào Tháo luôn thấu hiểu, ngưỡng mộ và đặt niềm tin tuyệt đối vào vợ của mình.

Đinh phu nhân nổi tiếng đảm đang, nhân hậu

Thế nhưng, ngày tháng hạnh phúc không thể kéo dài lâu, vào năm Kiến An thứ 2 (năm 197), Tào Tháo đem quân đi chinh phạt Trương Tú ở Uyển Thành thuộc Kinh Châu khiến Trương Tú nhanh chóng đầu hàng. Thế nhưng, một sự kiện làm đảo ngược tình thế đã xảy ra. Vì bản tính phong lưu đa tình nên Tào Tháo vừa gặp đã si mê thím dâu của Trương Tú, nạp luôn làm thiếp. Không ngờ vào nửa đêm, Trương Tú từ đâu dẫn quân đột kích doanh trại Tào Tháo khiến y trở tay không kịp, vội vàng thoát thân.

Binh biến lần này khiến tào tháo mất đi con trai cả tào ngang, cháu nội tào an dân và tướng hộ vệ thân cận điển vi. đinh phu nhân ở nhà hay tin con trai tào ngang bỏ mạng gần như phát điên. đỉnh điểm cơn giận dữ của bà là khi nghe chồng than vãn trước đền thờ cũng tế các tướng lĩnh rằng: "ta mất con trưởng và đứa cháu yêu, không thương tiếc là mấy, chỉ khóc thương điển vi mà thôi". không còn nể nang bà mắng tào tháo thậm tệ, gọi ông là người cha máu lạnh, vô tình khi không biết thương xót máu mủ của chính mình. mặc kệ mọi lời biện bạch, đinh phu nhân không nghe lọt tai bất cứ lời nào, vẫn liên tục mắng mỏ chồng. tào tháo vì giữ uy nghiêm trước người thân và quân lính mà cả giận liền sai người đuổi vợ về nhà mẹ đẻ.

Tào Tháo bị vợ chán ghét thì thói trăng hoa, bạc tình

Cứ nghĩ đinh phu nhân chỉ giận vài hôm sẽ nguôi, không ngờ sau đó, dù tào tháo có sai quân lính đi mời bà trở về thì cũng không ai có thể bước qua cửa nhà họ đinh. đinh phu nhân thà sống cảnh thanh bần, ngày ngày kéo lụa dệt vải cũng không chịu về với họ tào. cuối cùng, tào tháo phải tự mình đến nhà vợ để năn nỉ bà quay lại. thế nhưng khi ông đến, chỉ có người thân của đinh phu nhân là cúi chào vì kính sợ, chỉ có bà là không chịu ra ngoài, ở trong phòng dệt làm việc. tào tháo tìm đến tận phòng, khép nép thỉnh cầu vợ: "nàng hãy quay lại nhìn ta một chút, cùng ta quay về vương cung, có được không?".

Dù cho chồng có nói bất cứ điều gì thì đinh phu nhân cũng chỉ im lặng. cuối cùng, nhận thấy quyết tâm và sự cứng rắn của vợ, tào tháo đành trở về phủ, can tâm tình nguyện để nàng cải giá. kể từ buổi gặp gỡ đó, đinh phu nhân sống lặng lẽ tới phút cuối đời tại nhà cha mẹ, ôm nỗi căm hận người chồng phong lưu, bạc tình đến cuối đời.

Sau này Tào Tháo chính là người tự tay chọn nơi chôn cất cho Đinh phu nhân. Trong những giây phút cuối đời, Tào Tháo thừa nhận người mà ông không nỡ rời xa nhất chính là Đinh phu nhân. "Ta đối với nàng không hề phụ bạc, chỉ là làm điều sai nên khiến mọi thứ chẳng thể như xưa...", ông hối hận nói.

- Video: Bí ẩn ngọn đèn "cháy sáng ngàn năm không tắt" trong lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng. Nguồn: VTV24.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/danh-tinh-nguoi-phu-nu-dam-lon-tieng-mang-tao-thao-truoc-mat-nguoi-ngoai-khien-ong-day-dut-suot-doi-d192833.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/danh-tinh-nguoi-phu-nu-dam-lon-tieng-mang-tao-thao-truoc-mat-nguoi-ngoai-khien-ong-day-dut-suot-doi/20231202105933337)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY