Ẩm thực hôm nay

Bật mí bí quyết nấu phở bò ngon trác tuyệt, nước dùng đậm đà đơn giản cho ngày cuối tuần se lạnh

Không phải ngẫu nhiên phở bò lại trở thành món signature của toàn dân đến vậy. Đặc biệt là vào thời tiết rét lạnh của đông kề, húp đến giọt nước dùng cuối cùng của bát phở thì người nấu cần có bí quyết cả đấy.

Cũng như đọc một áng văn hay, gấp cuốn sách lại mà vẫn còn dư âm phảng phất và trầm mặc, người ta ăn một bát phở ngon xong có thể cảm thấy được cái dạ dày của mình được yêu chiều, vị ngon thòm thèm còn đọng lại ở đầu lưỡi.

Nếu bạn muốn trổ tài cho người thân yêu của mình thưởng thức bát phở đầy ắp yêu thương với vị ngọt thơm đầy thì đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây.

Cách nấu phở bò ngon trác tuyệt

Nguyên liệu (Khẩu phần cho khoảng 5 người)

- Xương ống bò: 2kg; Bò phi lê: 1kg; Bắp bò: 500g

- Bánh phở: 1kg

- Hoa hồi, đinh hương, tiểu hồi, thảo quả, hạt mùi, quế, vỏ quýt

- Gừng, hành tây, hành tím, sả, mía

- Muối, hạt nêm, tiêu,...

Thực hiện:

* Hầm nước dùng *

- Đun sôi nồi nước với sả cây đập dập, cho xương ống bò vào chần qua để khử bớt mùi hôi.

- Xương ống bò cùng hành, gừng, mía nướng khoảng 5 đến 10 phút cho xém cạnh. Thảo quả, hạt mùi, hồi, quế rồi xao qua cho thơm dậy mùi.

- Dùng túi chuyên dụng hoặc vải xô sạch gói kín thảo quả, vỏ quýt, đinh hương, hoa hồi, hạt mùi, quế.

- Cho xương ống bò, hành và gừng nướng cùng gói gia vị khô đã gói kín vào nồi ninh.

Dẫu biết, phở bò phải có mùi bò đặc trưng. Mùi hoi hoi khó chịu của phở bò quá nồng sẽ át đi hương thơm vị bò đặc trưng. Mỡ từ trong tủy xương là nguyên nhân dẫn đến vị hoi dai dẳng này. Để loại bỏ váng mỡ hoi này bạn hãy dùng khúc mía đã chuẩn bị róc vỏ và cho vào nồi nước đang ninh. Ngoài việc giúp khử mùi hoi, mía cũng hỗ trợ tạo thêm vị ngọt thanh cho nước dùng - vị ngọt mà mì chính hoặc đường không bao giờ làm nên được.

- Ninh nước dùng đến khi thấy có màu đục (vài tiếng nếu bạn có thời gian), sau đó vớt hết các nguyên liệu trong nồi ra để nước dùng trong hơn. Nêm một chút muối hoặc nước mắm xịn vào để thêm vị đậm đà.

Tại sao lại là nước mắm xịn? Hầu như nước mắm ngoài thị trường bây giờ toàn nước mắm công nghiệp, mặn chát và có mùi "hôi". Nếu nêm bằng nước mắm, bạn hãy chọn nước mắm cốt, nước mắm nhĩ nguyên bản để giữ được vị thơm dịu của cốt cá.

Nếu dùng nhiều mì chính hoặc đường, hạt nêm thì nước dùng lờ lợ, không thanh vị và ráo họng như vị ngọt của xương, mía.

* Chuẩn bị "topping" *

- Thái lát mỏng hành tây, chẻ đầu hành, phần lá thái nhỏ.

- Thịt bò thái mỏng theo thớ. Chần thật nhanh bắp bò để săn lại, sau đó cũng thái lát mỏng.

- Bánh phở nhúng nhanh qua nước sôi một lần.

* Thành phẩm trác tuyệt của bạn*

- Chuẩn bị bát tô, cho hành và ít đầu hành vào đáy bát, đến bánh phở. Xếp thịt bò và bắp bò lên trên, hành mùi thái nhỏ, rắc một chút tiêu và chan nước dùng nóng hổi lên.

Thịt mềm, nước ngọt, ngậy mà không váng ngấy, thưởng thức bát phở ngay khi khói nóng đang cuộn nghi ngút trong tiết trời mưa lạnh thì còn gì bằng.

Chúc bạn thành công với bí quyết nấu phở diệu kỳ này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bat-mi-bi-quyet-nau-pho-bo-ngon-trac-tuyet-nuoc-dung-dam-da-don-gian-cho-ngay-cuoi-tuan-se-lanh-20211030202814119.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY