Ẩm thực hôm nay

Taste Atlas đề xuất nhiều món ngon của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới

Chuyên trang được mệnh danh là bản đồ ẩm thực thế giới Taste Atlas mới đây đã vinh danh hàng loạt món Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

Cá kho tộ Việt Nam lọt top món ăn ngon nhất thế giới

Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Canh chua cá có vị chua, ngọt, cay kết hợp hài hòa (Ảnh minh họa).

Cụ thể, taste atlas đề xuất món canh chua cá của người việt là một trong "những món canh nấu cùng rau ngon nhất".

Theo đó, hương vị chua, ngọt, cay kết hợp hài hòa được cho là điểm hấp dẫn hàng đầu của món ăn này.

Chuyên trang Taste Atlas miêu tả rằng các món canh của Việt Nam thường lấy vị chua từ me hoặc dứa, đặc trưng cho khí hậu nhiệt đới bên cạnh một số loại rau gia vị khác như cà chua, đậu bắp, giá đỗ...

Hầu hết các loại cá được sử dụng trong món ăn này là cá da trơn. Tuy nhiên, có một số vùng cũng vẫn dùng cả cá chép hay cá lóc. Taste Atlas cho rằng đây là món canh thanh mát, đầy đủ chất dinh dưỡng và rất thích hợp ăn cùng cơm trắng.

Trong khi đó, ở hạng mục "những món ăn chế biến từ thịt bò ngon nhất", không có gì bất ngờ khi "món ăn quốc dân" phở bò của Việt Nam một lần nữa được xướng tên. Phở bò có hai phiên bản phổ biến nhất là ăn cùng thịt tái hoặc thịt chín.

Phở được nhắc đến trong danh sách với tên gọi "món ăn quốc dân". Nó cũng là một trong những món ăn được yêu thích trên thế giới nhờ hương vị độc đáo và sự đơn giản trong cách bày trí món ăn (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, nước dùng được chế biến từ xương bò ninh, gừng - hành nướng, hoa hồi, quế, nước mắm cũng được coi là điểm nhấn đầy hấp dẫn của món ăn. Phở bò của miền Nam thường được ăn cùng các loại rau ngò, húng quế và giá đỗ.

Ngoài ra, trong danh sách 50 món ăn ngon nhất đông nam á 2023 được taste atlas công bố ngày 15/2, bò nhúng giấm tiếp tục là một trong những cái tên của ẩm thực việt nam được nhắc đến.

Bò nhúng giấm là một loại lẩu, gồm nước dùng có vị chua của giấm, ngọt của nước dừa, thơm từ sả, hành tây và các loại gia vị khác (Ảnh minh họa).

Loại lẩu này có vị chua của giấm, ngọt của nước dừa, thơm từ sả, hành tây và các loại gia vị khác. Khi đun chín nước dùng trên bếp, thực khách sẽ lần lượt thả thịt bò được thái lát cùng các loại rau củ ăn kèm.


Taste Atlas cũng đưa ra gợi ý về các món ăn nên thưởng thức khi đến Việt Nam, bún chả là một trong số đó. "Bún chả có nguồn gốc từ Hà Nội, nổi tiếng toàn cầu sau khi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức cùng cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain khi công du Việt Nam năm 2016". Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi vùng miền của đất nước (Ảnh minh họa).

Trước đó, với 4.8/5 điểm, bánh mì của Việt Nam cũng được các độc giả của Taste Atlas đánh giá là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới năm 2022.

Báo Úc khen phở Việt Nam là món quà ẩm thực quý giá

Đầu bếp Australia gốc Việt Luke Nguyễn và hành trình quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/taste-atlas-de-xuat-nhieu-mon-ngon-cua-viet-nam-tren-ban-do-am-thuc-the-gioi-182544.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY