Ẩm thực hôm nay

Cá kho tộ Việt Nam lọt top món ăn ngon nhất thế giới

Mới đây, trang Taste Atlas đã bình chọn món cá kho tộ của Việt Nam xếp thứ 75 trong số 100 món ăn chế biến từ cá ngon nhất thế giới.

Bánh cuốn Việt Nam lọt top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới

Bữa cơm ngon nhất, bữa ăn giầu dinh dưỡng nhất và món quà đặc biệt của chiến sĩ CAND Việt Nam

Cá kho tộ là món ăn ngon và độc đáo của Việt Nam (Ảnh: Tasteatlas).

Cụ thể, trong tổng số 100 món ăn ngon nhất thế giới được chế biến từ cá thì món cá kho tộ của việt nam được đánh giá với điểm số 3,8/5 và xếp thứ 75. taste atlas đánh giá, món cá này của việt nam "ăn rất ngon" và hiện nay đã trở thành một món ăn truyền thống nằm trong danh sách các món ăn truyền thống của nền ẩm thực việt được nhiều người biết đến. cá kho tộ còn phổ biến tới mức được tất cả các gia đình ở việt nam sử dụng cho các bữa ăn hàng ngày. "do đó, khi tới việt nam du lịch thì đây cũng là một trong những món ăn hoàn hảo cho du khách thưởng thức", chuyên trang về ẩm thực thế giới viết.

Cá kho tộ là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam. Món ăn này, được các nhà hàng, cũng như gia đình lựa chọn từ những miếng cá béo và om trong nồi đất truyền thống (hay còn gọi là tộ). Món ăn thường được chế biến từ các loài cá da trơn như cá hú, cá basa, cá tra, cá dứa hoặc cá lóc. Sau khi sơ chế sạch sẽ, cá sẽ được tẩm ướp các loại gia vị như nước mắm, đường, muối, bột nêm, tiêu, ớt trong khoảng một giờ đồng hồ.

Khi cá và gia vị đã hòa quyện vào nhau thì xếp vào tộ, đổ nước dừa, caramen cho ngập và kho cho đến khi nước cô lại. cuối cùng sẽ cho thêm một số gia vị khác như hành lá, hành tây hoặc tỏi thái lát. cá kho tộ thường được ăn kèm với cơm và đi kèm với một bát canh chua cá - món canh làm từ cá và một số loại rau đặc trưng của việt nam.

Tasteatlas - chuyên trang được ví như "bản đồ ẩm thực của thế giới". nơi để du khách quốc tế có thể tham khảo các món ăn ngon, độc đáo và hấp dẫn của các địa điểm họ định đến thăm quan.

Cũng theo tasteatlas món cá này thực sự ăn rất ngon và hiện nay đã trở thành một món ăn truyền thống nằm trong danh sách nền ẩm thực việt được nhiều người biết đến.

Thậm chí, cá kho tộ được tất cả các gia đình ở việt nam đều nấu và ăn hàng ngày. chính vì vậy, khi tới việt nam du lịch thì đây cũng là một trong những món ăn hoàn hảo gợi ý cho du khách thưởng thức.

Việt Nam lọt top 10 thế giới về kiều hối

Đà Nẵng lọt top 7 bãi biển hàng đầu thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ca-kho-to-viet-nam-lot-top-mon-an-ngon-nhat-the-gioi-182346.html)

Tin cùng nội dung

  • Một bữa tối kiểu Pháp vào 21/3 với sự góp mặt của 1000 bếp trưởng ở nhiều nước trên thế giới. Ngày hội ẩm thực Gout de France diễn ra ở 25 nhà hàng VN.
  • Đối với bệnh nhân bị mất ngủ kéo dài do áp lực công việc, căng thẳng thần kinh sau stress, suy nhược thần kinh thì sau khi loại bỏ các nguyên nhân gây mất ngủ, biện pháp tốt nhất là dùng ẩm thực liệu pháp để điều chỉnh.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm gia vị như: xà lách, rau muống, cải xanh, rau đắng, cải cúc, rau má, rau thơm gia vị (húng, tía tô, húng quế…).
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Đối với người bị bệnh viêm khớp, ăn uống lành mạnh giúp giảm bệnh không có gì là khó khăn.
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Sự kiện « Goût de France / Good France » sẽ quy tụ hơn 1000 đầu bếp trên khắp 5 châu lục để cùng thưởng thức ẩm thực Pháp
  • Thịt dê không chỉ bổ dưỡng mà đã được coi là “bảo bối” phòng the của nhiều bậc đế vương giúp tăng cường S*nh l*.
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY