Khoa học hôm nay

Cây nấm được coi như kim cương trong ẩm thực, có giá hơn 4000 USD và được săn lùng khắp thế giới

Loại nấm rất khó để nuôi trồng, có giá cao nhưng lại mang lại nhiều hàm lượng dinh dưỡng và được coi là kim cương ẩm thực.

Vào năm 2017 một set nấm trắng Alba nặng 850 gram đã được bán với giá 85.000 USD đủ để cho thấy độ quý hiếm và giá trị kinh tế khủng của loại nấm này. Nấm cục được sử dụng trong nhiều thế kỷ và hiện nay chúng là một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới.

Francesca sparvoli, đồng sở hữu công ty phân phối nấm cục done4ny (mỹ), nói với cnbc: "đúng vậy, nấm cục đắt đỏ, nhưng chúng ta đang nói về những viên kim cương của ẩm thực".

Ảnh minh hoạ.

Nấm cục đặc biệt ở chỗ chúng mọc dưới lòng đất và gần rễ của một số loại cây, đặc biệt là cây sồi. Chúng mọc khắp Trung Âu và được săn lùng bởi hương vị đặc biệt của mình. Nấm cục thường được sử dụng trên các món ăn sang trọng và chỉ với một hàm lượng rất nhỏ.

Nấm cục có 4 loại chính được sử dụng trong ẩm thực, giá cả của chúng tùy thuộc vào độ hiếm và thời điểm bán.

- 250 USD một pound nấm cục đen mùa hè;

- 350 USD một pound nấm cục Burgundy (mọc từ tháng 9 đến tháng 2),

- 800 USD một pound nấm cục đen mùa đông (mọc từ tháng 11 đến tháng 3);

- 2.000 đến 4.000 USD một pound nấm Alba (một thị trấn ở Ý) hoặc nấm cục trắng, mọc từ đầu tháng 10 đến tháng 12.

Được biết nấm cục rất hiếm và một phần là do chúng không thể tự trồng được mà phải được lấy trong tự nhiên vì điều kiện trồng trọt rất tốn kém và khó khăn.

Vittorio Giordano, phó chủ tịch của công ty Urbani Truffle USA có trụ sở tại New York, chuyên cung cấp và phân phối nấm cục trên khắp thế giới, cho biết công ty của ông có một đội gồm hơn 18.000 người chuyên săn và bán nấm cục trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu.

Để tìm thấy những cây nấm ngon họ còn phải sử dụng tới những chú chó được huấn luyện đặc biệt để tìm nấm cục. với những công sức bỏ ra họ chỉ có thể thu được một lượng nhỏ nấm cục. đó cũng chính là lý do mà nấm cục có giá đắt đỏ như vậy và được ví như kim cương trong ngành ẩm thực.

Loại nấm này thậm chí còn giảm 5% mỗi ngày về trọng lượng nên mỗi khi thu hoạch chúng cần được chế biến và bán càng nhanh càng tốt để có giá cao.

Là loại nấm có giá trị cao, nấm cục có ngoại hình khá khác biệt so với những loại nấm thông thường. Chúng không cuống hoặc phiến nấm mà thay vào đó chúng tròn, chắc, sần sùi và không cố định kích thước. Mỗi loại nấm lại có một hương vị khác nhau tùy thuộc vào môi trường phát triển và loại rễ mà nấm sinh sôi.

Dị ứng với nấm cục là rất hiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là chỉ ăn nấm cục tươi đến từ một nguồn đáng tin cậy. Một số loại nấm độc có thể bị nhầm lẫn với nấm cục. Chỉ có một chuyên gia mới có thể phân biệt chúng.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/cay-nam-duoc-coi-nhu-kim-cuong-trong-am-thuc-co-gia-hon-4000-usd-va-duoc-san-lung-khap-the-gioi-d184888.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cay-nam-duoc-coi-nhu-kim-cuong-trong-am-thuc-co-gia-hon-4000-usd-va-duoc-san-lung-khap-the-gioi/20240106094638262)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY