Ẩm thực hôm nay

Bánh mì Việt Nam lọt top 24 loại sandwich ngon nhất thế giới

Mới đây, chuyên trang du lịch của Tạp chí CNN vừa có bài viết gợi ý 24 loại bánh sandwich ngon nhất thế giới trong đó có món bánh mỳ của Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam trong mắt du khách quốc tế Bánh mì Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

Traveller: Bánh cuốn Việt Nam là 1 trong 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới Traveller: Bánh cuốn Việt Nam là 1 trong 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới

Bảng xếp hạng tuy không phải là thước đo chính xác nhất để chọn ra món bánh mì trứ danh nhưng cũng là một nguồn thông tin để người đọc có thể tham khảo.

Chuyên trang này cho rằng, hầu như không có quốc gia nào trên hành tinh này không nghĩ đến vài loại bánh với một số loại nhân được kẹp bên trong. và theo một cách nào đó, việc dạo quanh những loại bánh sandwich của thế giới cũng giống như việc đi du lịch trên thế giới.

 Món bánh mì Việt Nam. Ảnh minh họa: Báo Tin tức/TTXVN
Món bánh mì Việt Nam (Ảnh minh họa: Báo Tin tức/TTXVN).

“Bánh mì hiện đang được bán trên những chiếc xe bán thức ăn ở hầu hết các góc phố ở thành phố Hồ Chí Minh, cũng như trên khắp Việt Nam, và được yêu thích rộng rãi ngay cả ở bên ngoài biên giới của đất nước”, bài viết mô tả.

Bánh mì là một món ăn dân dã tại đất nước việt nam. món ăn đường phố được đánh giá là một trong những món ăn mà du khách phải thử khi tới việt nam, đặc biệt tại các thành phố lớn như hà nội, hồ chí minh hay phố cổ hội an. món bánh mì giòn tan bên ngoài, mềm và mọng nước bên trong, ăn với thịt lợn, các loại rau sống, chả, xúc xích, pate và cùng nhiều nguyên liệu gia giảm khác tùy theo mỗi vùng miền.

Bên cạnh bánh mì của việt nam, một số loại bánh sandwich khác trên thế giới cũng được nhắc tới như: pan bagnat (pháp); smørrebrød (đan mạch); spatlo (nam phi); sandwich thịt hun khói montreal (canada); po'boy (new orleans, mỹ); fricassé (tunisia); sandwich cuba…

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1

Lễ hội bánh mì việt nam lần 1 năm 2023 quy tụ hơn 120 gian hàng, với sự tham gia của các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp hàng đầu tại thành phố hồ chí minh và cả nước, dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày diễn ra.

Công diễn 105 món ăn kèm bánh mì tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam Công diễn 105 món ăn kèm bánh mì tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam

Trong khuôn khổ của lễ hội bánh mì việt nam lần thứ nhất, ban tổ chức đã công diễn 105 món ăn kèm bánh mì để tôn vinh một món ăn đường phố độc đáo của việt nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/banh-mi-viet-nam-lot-top-24-loai-sandwich-ngon-nhat-the-gioi-185033.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY