Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi trời nóng, không nên trộn dưa chuột lạnh, đổi phương pháp, vừa mát, vừa mềm, vừa có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có một món ăn ngon từ dưa chuột. Dưa chuột có công dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát, rất thích hợp ăn vào mùa hè nóng nực.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một công thức mới được chế biến từ dưa chuột, đổi cách làm này vừa mát, vừa mịn, vừa mềm, giải nhiệt và giảm nóng mùa hè!

Phương pháp chúng tôi chia sẻ với các bạn là làm thạch dưa chuột, trông trong như pha lê nhìn rất đẹp mắt, nhìn mịn và tươi mát.

Cách làm thạch dưa chuột cũng đơn giản, đầu tiên chúng ta phải rửa sạch dưa chuột.

Ảnh minh họa.

Làm sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành nước dưa chuột, sau khi xay nhuyễn thì lọc bằng rây lọc.

Đổ nước dưa chuột vào nồi, thêm 150ml nước lọc, 2g bột thạch kanten. Khuấy đều cho tan. Đặt lên bếp đun cho nước dưa chuột sôi thì tắt bếp.

Phần thạch đã chuẩn bị đổ vào hộp, để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể đông lại và tạo hình, thạch sau khi đông thì cắt thành từng miếng nhỏ.

Cuối cùng là mix cùng gia vị tùy theo khẩu vị, có thể mix cùng nước tương, giấm, dầu ớt, dầu mè, đậu phộng, mù tạt, ngò gai, có thể điều chỉnh theo khẩu vị cá nhân.

Với cách này, món thạch dưa chuột của chúng ta đã sẵn sàng, ăn rất ngon, có mùi thơm của dưa chuột, dùng lạnh, mềm mịn, lại còn có tác dụng giải nhiệt nữa, bạn hãy thử làm nhé.

Theo Hạ Tú/CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-troi-nong-khong-nen-tron-dua-chuot-lanh-doi-phuong-phap-vua-mat-vua-mem-vua-co-tac-dung-thanh-nhiet-giai-nhiet-269150.html

Theo Hạ Tú/CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-troi-nong-khong-nen-tron-dua-chuot-lanh-doi-phuong-phap-vua-mat-vua-mem-vua-co-tac-dung-thanh-nhiet-giai-nhiet/20240518101947123)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY