Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 1 tuổi bị ném xuống nước học cách sinh tồn gây tranh cãi

Bị cô giáo dạy bơi ném xuống nước trong tư thế úp mặt, trên người mặc áo khoác và bỉm, bé gái vùng vẫy một lúc và xoay người, ngửa mặt lên để thở.

Hôm 18/10, huấn luyện viên dạy bơi cho trẻ em shannon gây chú ý khi chia sẻ một đoạn video lên tiktok với chú thích: "khóc = thở. chúng tôi muốn nhìn thấy con em chúng tôi biết cách ngửa mặt lên khi chúng ở dưới nước. đứa trẻ một tuổi này mặc áo khoác, đi giày và đóng bỉm. điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ được nghe thấy con mình khóc nữa vì bạn không chuẩn bị cho chúng những bài học bơi lội sinh tồn dưới nước?"

Video cho thấy Shannon đứng sẵn dưới bể bơi, sau đó kéo bé gái một tuổi mặc đầy đủ quần áo và đẩy bé xuống bể trong tình trạng mặt úp xuống nước. Đứa bé vùng vẫy một lúc và cuối cùng cũng xoay được người, ngửa mặt lên trời để thở. Sau khoảng 30 giây đứng bên cạnh và quan sát cô học trò nhỏ tự xử lý, Shannon mới nhấc bé lên.

Chỉ sau chưa tới một ngày, video đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Ảnh cắt từ clip.

"Bố tôi đã làm như vậy với tôi từ 50 năm trước. Và suốt cuộc đời mình, tôi luôn là một người bơi lội mạnh mẽ", một thành viên bày tỏ ủng hộ phương pháp dạy của cô Shannon.

"Đây mới là điều các trường học nên dạy cho các em học sinh về cuộc sống. Không bơi thì sẽ bị chìm", một người khác đồng tình.

Tuy nhiên, cũng không ít người phản đối cách dạy sinh tồn dưới nước của nữ giáo viên dạy bơi khi cho rằng: "tôi nghĩ cách dạy dỗ này có thể khiến đứa trẻ không dám xuống nước suốt cả cuộc đời".

Một người khác cũng nhận định: "Hãy dạy con bạn cách bơi đúng cách, để chúng không bị tổn thương tâm lý và chấn thương do sử dụng kỹ thuật cực đoan này".

Dạy trẻ kỹ năng sinh tồn bằng cách ném bé xuống nước thường được các giáo viên dạy bơi ở mỹ áp dụng. họ sẽ hướng dẫn những đứa trẻ xoay người từ tư thế úp mặt xuống nước và cuối cùng là về tư thế ngửa mặt lên để thở.

Do trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa thể nhấc đầu lên để lấy hơi, việc biết cách lưng xuống nước và ngửa mặt lên sẽ giúp chúng sống sót.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-1-tuoi-bi-nem-xuong-nuoc-hoc-cach-sinh-ton-gay-tranh-cai-20201021091626114.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương sinh tồn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY